Xem trước: Anh vs Slovakia – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình

Sau khi vượt qua vòng bảng một cách an toàn, nước Anhcuộc tìm kiếm của Euro 2024 vinh quang bước vào vòng loại trực tiếp khi đối đầu Slovakia vào ngày Chủ nhật.

Các đội tập trung tại Gelsenkirchen với một suất vào tứ kết: Đan Mạch hoặc Hà Lan sẽ là đối thủ tiếp theo của đội chiến thắng.


Xem trước trận đấu

Harry Kane của tuyển Anh và HLV Gareth Southgate sau trận đấu ngày 25/6/2024© Reuters

Cuối cùng với mục tiêu giành chiến thắng tốt hơn là thua ở trận chung kết Euro 2020, Anh trở lại Gelsenkirchen vào cuối tuần này, sau khi khởi động chiến dịch Giải vô địch châu Âu mùa hè này với chiến thắng trước Serbia tại thành phố Ruhr Valley.

Tam Sư vượt qua vòng 16 đội với tư cách là đội chiến thắng ở bảng C, tránh được chặng đường khó khăn hơn hướng tới Berlin, nơi chiếc cúp Henri Delaunay sẽ được trao sau hai tuần nữa.

Giành được 5 điểm sau các trận đấu với Đan Mạch, Slovenia và Serbia, Gareth SouthgateĐội bóng của đã có trận hòa trước cặp đôi cũ sau thất bại đầy căng thẳng 0-1 trước một đội bóng hạn chế của Serbia.

Mặc dù vẫn bất bại tại Euro 2024, nhưng trận đấu bế tắc hôm thứ Ba với Slovenia đã làm dấy lên phản ứng giận dữ từ một số cổ động viên ở Cologne, trong khi nhiều chuyên gia đã chỉ trích một đội chỉ thắng 2 trong 8 trận gần đây nhất.

Southgate – người đã chơi cả hai trận đầu tiên của đội tuyển Anh trước Slovakia, trong vòng loại Euro 2004 – giờ đây phải giảm bớt sự ồn ào và đảm bảo cho đội bóng tài năng của mình phù hợp với kỳ vọng.

Cả Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha, Đức hay Tây Ban Nha đều sẽ không cản trở con đường tiềm năng của Anh đến trận chung kết, nhưng chiến thắng vào Chủ nhật có thể tạo nên một cuộc đụng độ ở tứ kết với Ý, đội đã thắng trên chấm phạt đền tại Wembley ba năm trước.

Tuy nhiên, trước tiên, Tam sư sẽ đặt mục tiêu kéo dài kỷ lục bất bại trước Slovakia, khi đã thắng 5 trong 6 lần gặp nhau cho đến nay: lần duy nhất họ không thắng là tại Euro 2016 – một trận hòa không bàn thắng buồn tẻ ở vòng bảng.

Ondrej Duda của Slovakia ăn mừng khi ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 26 tháng 6 năm 2024© Reuters

Mặc dù tiền lệ chắc chắn không đứng về phía họ, nhưng Slovakia sẽ không bị đối thủ lừng lẫy hơn xem nhẹ, khi chiến thắng mở màn trước Bỉ đã chứng tỏ họ có khả năng gây khó chịu.

Trong khi Falcons chỉ giành được một điểm duy nhất trong hai trận đấu tiếp theo, thua Ukraine và hòa 1-1 với Romania, họ đã vượt qua với vị trí thứ ba ở bảng E, trong đó mỗi đội có bốn điểm.

Ondrej Duda đã ghi bàn thắng đưa họ dẫn trước Romania, và kể từ đó anh ấy đã nói những lời hoa mỹ về huấn luyện viên trưởng Francesco Calzonangười mà ông cho rằng phần lớn công lao cho sự hồi sinh gần đây của Slovakia.

Trong suốt chiến dịch vòng loại Euro 2024, đội bóng của Calzona chỉ thua 2 lần trong 10 trận – cả hai lần trước Bồ Đào Nha – và lối chơi tấn công nhiều hơn đã đảm bảo vị trí của họ tại vòng chung kết.

Slovakia có tổng cộng 37 cú sút – và 13 cú sút trúng đích – trong giai đoạn vòng bảng, đây đều là những kỷ lục quốc gia mới tại một giải đấu lớn. Ngược lại, họ chỉ tung ra được 2 cú sút trúng đích tại Euro 2020.

Huấn luyện viên tạm thời của Napoli trong phần sau của mùa giải trước, Calzona đã dựa vào kinh nghiệm trong công việc quốc tế đầu tiên của mình, và đội hình xuất phát của cầu thủ người Ý cho đến nay đều có độ tuổi trung bình cao nhất ở giải đấu là 30 tuổi 218 ngày, trong đó 37 tuổi- người già Peter PekarikJuraj Kucka đều đóng những vai nổi bật.

Tại Euro lần thứ ba liên tiếp, sau khi xuất hiện lần đầu tiên với tư cách là một quốc gia độc lập chỉ tám năm trước, Slovakia giờ đây phải tạo ra bước đột phá mới nếu muốn tiến xa hơn, họ chưa bao giờ thắng nhiều hơn một trận tại một Giải vô địch châu Âu.

Hình thức vô địch châu Âu của Anh:
  • W
  • D
  • D
Phong độ đội tuyển Anh (tất cả các giải đấu):
  • D
  • W
  • L
  • W
  • D
  • D

  • W
  • L
  • D
Phong độ Slovakia (tất cả các giải đấu):
  • D
  • W
  • W
  • W
  • L
  • D

Tin tức đội

Luke Shaw của Anh chụp ảnh vào ngày 24 tháng 6 năm 2024© Reuters

Dù khó có thể ra sân sau thời gian dài nghỉ thi đấu nhưng hậu vệ trái số một của đội tuyển Anh Luke Shaw đã sẵn sàng cho trận đấu vào Chủ nhật – cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết Euro 2020 vẫn chưa ra sân vì vấn đề về gân khoeo.

Sự trở lại của anh ấy đúng lúc, với tư cách là người thay thế Kieran Trippier gia nhập trụ cột hàng tiền vệ Declan Rice để tập luyện riêng biệt với nhóm chính vào giữa tuần; trong khi đó, cầu thủ chạy cánh của Newcastle United Anthony Gordon bị một số vết thương nhẹ sau khi ngã xe đạp nhưng vẫn đủ sức để thi đấu.

Phil Foden trở về sau chuyến về nhà dự sinh đứa con của mình, vì vậy vấn đề nan giải về lựa chọn dường như không thể giải quyết được của Gareth Southgate trong phần ba cuối cùng vẫn tiếp tục: Gordon và Cole Palmer đứng đầu hàng dài để được thăng hạng từ băng ghế dự bị.

Trong khi đó, thuyền trưởng Harry Kane sẽ cố gắng tăng tốc sau khởi đầu mùa hè không mấy suôn sẻ: cầu thủ của Bayern Munich đã ghi sáu bàn trong sáu lần ra sân ở vòng loại trực tiếp gần nhất tại các giải đấu lớn – hai trong hai bàn ở World Cup vừa qua; bốn trong bốn tại Euro 2020.

Đội hình của Slovakia có xu hướng thay đổi rất ít dưới thời Francesco Calzona, vì vậy thủ môn Martin Dubravkatập trung trở lại Milan Skriniar và máy đếm nhịp ở giữa sân Stanislav Lobotka một lần nữa sẽ tạo thành cột sống của kẻ yếu thế.

Cái sau được hỗ trợ bởi Ondrej Duda và Juraj Kucka, trong khi một trong hai David Nhân Mã hay tiền đạo Boavista Robert Bozenik rất có thể sẽ có sự tham gia của Lukas Haraslin và Ivan Schranz ở phía trước.

Tiền đạo Tomas Suslov của Hellas Verona đã tạo ra ảnh hưởng khi vào sân thay người nhưng dự kiến ​​sẽ không thay thế được Haraslin ở cánh trái của Falcons.

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của tuyển Anh:
Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier; Mainoo, Cơm; Saka, Bellingham, Foden; Kane

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Slovakia:
Dubravka; Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko; Kucka, Lobotka, Duda; Schranz, Bozenik, Haraslin


Cho đến nay, chỉ một trong số các quốc gia này đã tham gia vào chiến dịch vô địch châu Âu thành công – Slovakia đã nâng cúp với tư cách là một phần của Tiệp Khắc vào năm 1976 – nhưng Anh nên tiếp tục duy trì giấc mơ về chức vô địch châu lục đầu tiên.

Ngay cả một Tam sư thiếu cả sự cân bằng và nhịp điệu cũng có thể hoàn thành công việc ở Gelsenkirchen – mặc dù đó có thể là vấn đề về chất lượng hơn là phong cách.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.




Nhấn vào đây để có được nốt ruồi thể thaoemail hàng ngày của các bản xem trước và dự đoán cho mọi trò chơi lớn!


Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các Kqbd hôm nay trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội. Tin bóng đá mới nhất 24/7.