Xem trước: Tây Ban Nha vs Georgia – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình

Sau khi đi theo những con đường rất khác nhau ở vòng bảng, Tây ban nhaEuro 2024 kẻ yếu thế Gruzia gặp nhau để tham dự vòng 16 đội ở Cologne vào tối Chủ nhật.

Trong khi La Roja sải bước với tư cách là đội nhất Bảng B với thành tích 100%, thì người Georgia đã lọt vào vòng loại trực tiếp với thất bại choáng váng trước Bồ Đào Nha; cặp đôi khó có thể xảy ra hiện đang tranh giành một suất vào vòng tứ kết.


Xem trước trận đấu

Ferran Torres ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Tây Ban Nha ngày 24/6/2024 (IMAGO)© Imago

Giành chiến thắng cả ba trận vòng bảng tại Giải vô địch châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2008 – khi triều đại ngắn ngủi của họ bắt đầu thống trị toàn cầu – Tây Ban Nha có đủ khả năng thực hiện 10 sự thay đổi người và vẫn giành được điểm tối đa từ cuộc gặp Albania hôm thứ Hai.

Vị trí hàng đầu đã được đảm bảo, vì vậy Luis de la Fuente đã tận dụng cơ hội để luân chuyển đội hình tài năng của mình và Ferran Torres chỉ cần 13 phút để đưa La Roja dẫn trước, giúp họ dẫn trước mà họ sẽ không bao giờ từ bỏ.

Trước đó đã dạy cho đương kim vô địch Ý một bài học ở Gelsenkirchen và đánh bại Croatia ở Berlin, đội tuyển Tây Ban Nha hiện tiến vào vòng loại trực tiếp cho giải đấu lớn thứ năm liên tiếp – và là lần thứ bảy trong tám giải đấu.

Là một trong những ứng cử viên được yêu thích trong giải đấu, họ đã rơi vào giai đoạn được coi là khó khăn hơn của trận hòa, với khả năng phải vào tứ kết với chủ nhà Đức – cộng với khả năng xảy ra trận bán kết với Pháp – có lẽ còn ở phía trước.

Trẻ hóa dưới thời De la Fuente, người đã chuyển sang lối chơi trực diện hơn, Tây Ban Nha vẫn chưa để thủng lưới một bàn nào, và lần cuối cùng một đội bóng Tây Ban Nha giữ sạch lưới bốn trận liên tiếp tại một trận chung kết lớn là vào năm 2012 – khi họ chinh phục lần cuối Châu Âu.

Tuy nhiên, trước khi nâng cao chiếc cúp Henri Delaunay một lần nữa, La Roja ban đầu phải cải thiện màn trình diễn của họ tại Qatar 2022 – nơi họ đã bị loại ở vòng 16 đội trước Maroc – và một lần nữa họ lại phải đọ sức với những đối thủ ngoài phong độ.

Cho đến nay, Tây Ban Nha đã thắng sáu trong bảy trận đấu với Georgia trên mọi đấu trường, bao gồm cả vòng loại cho trận chung kết mùa hè này: họ thắng cả hai trận với tổng tỷ số 8 bàn – 7-1 trên sân khách và 3-1 trên sân nhà.

Khvicha Kvaratskhelia của Georgia ăn mừng khi ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 26 tháng 6 năm 2024 (IMAGO)© Imago

Trên thực tế, thất bại tan nát ở Tbilisi là lần duy nhất Georgia để thủng lưới 7 bàn ở một giải đấu quốc tế cấp cao, nhưng hành trình đáng chú ý của họ kể từ thất bại đó đã khiến họ trở thành tâm điểm chú ý hơn bao giờ hết.

Sau khi vượt qua vòng loại trực tiếp bằng loạt sút luân lưu, Willy SagnolĐội bóng đầy tinh thần của Georgia hiện đã lọt vào vòng loại trực tiếp của giải đấu lớn đầu tiên của Georgia – chủ yếu nhờ vào thành công ngoài mong đợi vào tối thứ Tư.

Gặp Bồ Đào Nha vốn đã đủ điều kiện trong trận đấu cuối cùng của Bảng F, Crusaders đã tận dụng hai sai sót phòng ngự của Selecao, như Khvicha Kvaratskhelia ghi bàn mở tỷ số giật gân – ghi bàn thắng nhanh nhất trong các trận chung kết cho đến nay – và đồng đội Georges Mikautadze tiếp tục nỗ lực giành Chiếc giày vàng.

Sau khi kiến ​​tạo bàn đầu tiên cho ‘Kvaradona’, tiền đạo Mikautadze của Metz đã lạnh lùng thực hiện quả phạt đền trong hiệp hai để đưa đội của anh ấy tiến tới chiến thắng khét tiếng và anh ấy đã góp công trực tiếp vào cả 4 bàn thắng của Georgia tại Euro 2024.

Sao lưu một hiệu suất toàn diện đã cam kết, Giorgi MamardashviliSự xuất sắc trong ghi bàn của anh ấy đã chứng tỏ sự quan trọng trong đêm đó, và cũng nổi bật trong trận thua mở màn trước Thổ Nhĩ Kỳ và trận hòa 1-1 sau đó với Cộng hòa Séc.

Cho đến thời điểm này, Georgia là quốc gia phải đối mặt với nhiều cú sút nhất (71), trúng đích nhiều nhất (25) và để thủng lưới xG cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào tham dự Đức; nhưng người của Sagnol sẽ không quá lo lắng, họ đã trở thành anh hùng sau khi lật đổ Cristiano Ronaldo và đồng.

Chiến thắng duy nhất của Georgia trước Tây Ban Nha là trong trận giao hữu đã bị lãng quên từ lâu năm 2016, nhưng vừa gây sốc cho những người hàng xóm Iberia của La Roja để đến được vùng biển chưa được khám phá, họ có thể tin rằng một suất vào tứ kết không hoàn toàn nằm ngoài khả năng của họ.

Hình thức vô địch châu Âu của Tây Ban Nha:
  • W
  • W
  • W
Phong độ Tây Ban Nha (tất cả các giải đấu):
  • D
  • W
  • W
  • W
  • W
  • W

  • L
  • D
  • W
Hình thức Georgia (tất cả các giải đấu):
  • W
  • W
  • W
  • L
  • D
  • W

Tin tức đội

Huấn luyện viên trưởng Tây Ban Nha Luis de la Fuente vào ngày 20 tháng 6 năm 2024© Reuters

Sau khi Luis de la Fuente cho một số cầu thủ ra sân trong trận gặp Albania, đội hình Tây Ban Nha của anh ấy sẽ trông quen thuộc hơn nhiều vào cuối tuần này: tiền vệ của Manchester City Rodri đã trở lại sau lệnh cấm thi đấu một trận và sẽ cùng với một số người đàn ông khác quay trở lại thi đấu.

Tập trung trở lại Nacho – người vừa tuyên bố rời Real Madrid – và tiền đạo Real Betis Ayoze Perez – cả hai sẽ cần phải vượt qua các bài kiểm tra thể lực sau khi phải ngồi ngoài lần trước, nhưng không có lo ngại về chấn thương mới nào được báo cáo.

Mặc dù cầu thủ người Đức Dani Olmo gây ấn tượng trong trận đầu tiên ở Euro 2024, kiến ​​tạo bàn thắng duy nhất cho Ferran Torres, cả hai đều không được dự đoán sẽ bắt đầu trận đấu vào Chủ nhật: các ngôi sao trẻ Tấm nhựa YamalNico Williams nên quay lại ủng hộ đội trưởng Alvaro Morata lên phía trước.

Trong khi đó, Georgia sẽ không có Anzor Mekvabishvili do án treo giò nên hàng tiền vệ của họ có thể không thay đổi so với giữa tuần, nhưng hai lần giành danh hiệu ‘Cầu thủ Georgia xuất sắc nhất năm’ Solomon Kvirkvelia có thể được đưa vào tuyến sau.

Huấn luyện viên người Pháp Willy Sagnol chắc chắn sẽ bố trí đội hình của mình với sơ đồ 5-3-2, dẫn đầu bởi cầu thủ chạy cánh Khvicha Kvaratskhelia của Napoli và vua phá lưới Euro 2024 Georges Mikautadze.

Thủ môn Giorgi Mamardashvili, người được câu lạc bộ Valencia của Tây Ban Nha mua từ năm 2021, đã cản phá không dưới 16 trong số 17 cú sút gần nhất của anh tại các trận chung kết mùa hè này.

Đội hình dự kiến ​​xuất phát của Tây Ban Nha:
Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Pedri, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata, Williams

Đội hình xuất phát có thể của Georgia:
Mamardashvili; Tsitaishvili, Dvali, Kashia, Kverkvelia, Kakabadze; Kochorashvili, Kiteishvili, Chakvetadze; Kvaratskhelia, Mikautadze


Sau khi trải qua đêm lịch sử ở Gelsenkirchen, Georgia có thể sẽ được một Tây Ban Nha thông minh đưa về mặt đất với tiềm năng giành lấy vinh quang Euro 2024.

Một trong những cặp tiền đạo mạnh mẽ của Gruzia có thể một lần nữa ghi tên mình vào bảng tỷ số, nhưng La Roja có vẻ tập trung vào việc lọt vào trận chung kết và có thể mở ra ngay cả hàng phòng ngự kỷ luật nhất.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.




Nhấn vào đây để có được nốt ruồi thể thaoemail hàng ngày của các bản xem trước và dự đoán cho mọi trò chơi lớn!


Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các Kqbd hôm nay trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội. Tin bóng đá mới nhất 24/7.