Xem trước: Tây Ban Nha vs Anh – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình

Euro 2024 kết thúc với trận chiến giữa những gã khổng lồ Berlin vào tối Chủ nhật, với tư cách là những người vào chung kết Tây ban nhanước Anh hòa vào bầu không khí ồn ào của Olympiastadion để giành quyền đăng quang các vị vua của lục địa.

Trong khi La Roja – được nhiều người đánh giá là ứng cử viên được yêu thích để ngăn cản bóng đá quay trở lại sân nhà – đã quen thuộc với cảm giác về Henri Delaunay Trophy, thì nhà vô địch World Cup 1966 vẫn chưa nâng cao chiếc cúp mang tính biểu tượng.

Luis de la Fuentenhững siêu sao mặc áo đỏ và Gareth SouthgateNhững niềm hy vọng của cả hai đều đã phải làm điều đó một cách khó khăn trong trận bán kết của họ, khi Tây Ban Nha từ chối cho Pháp cơ hội giành ngôi vô địch Euro, trong khi Tam sư gầm lên giành chiến thắng đầy mê hoặc trước Hà Lan để lọt vào trận chung kết đối đầu .


Xem trước trận đấu

Cầu thủ Lamine Yamal của Tây Ban Nha ăn mừng sau trận đấu ngày 9/7/2024© Reuters

Vào lúc Francois LetexierTiếng còi mãn cuộc vang lên vào tối Chủ nhật, chương cuối cùng của giải đấu lớn giữa Tây Ban Nha và Anh sẽ diễn ra đầy đủ; Rốt cuộc, hai quốc gia đã vượt qua nhau trong hai trận đấu tiêu biểu vào thời điểm này năm ngoái, chỉ là không phải trong trận đấu dành cho nam cao cấp.

Vài tuần sau Lee CarsleyĐội U21 Anh đã đánh bại đối thủ Tây Ban Nha để giành ngôi sao vô địch châu Âu, đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã chinh phục quả địa cầu với thành công giống hệt 1-0 trong trận chung kết World Cup, khiến trận đấu hấp dẫn vào Chủ nhật trở nên cân bằng một cách tế nhị như họ sắp diễn ra.

Giống như chủ nhà Đức, Kylian Mbappé– dẫn đầu Pháp và – ở một mức độ nào đó – Anh đã chiếm được phần lớn sự phô trương trước giải đấu, Tây Ban Nha của De la Fuente có thể đã bay hơi dưới radar trước khi bắt đầu nhiệm vụ tại Euro, đặc biệt là sau những thất bại ở giải đấu lớn gần đây của họ.

Tuy nhiên, La Roja đã hoàn toàn chế nhạo cái gọi là ‘Bảng tử thần’, tích lũy chín điểm trong số chín điểm có thể có trước á quân World Cup 2018 Croatia, đương kim vô địch châu Âu Ý – đội sẽ sớm bị phế truất – và những người Albania kém cỏi , kết thúc giai đoạn đầu tiên với tư cách là quốc gia duy nhất đạt thành tích 100% cả về điểm và khả năng phòng thủ.

Huấn luyện viên trưởng Tây Ban Nha Luis de la Fuente vào ngày 26 tháng 3 năm 2024© Reuters

Ngay cả khi đội ra mắt giải đấu Georgia dẫn trước đầy bất ngờ trong trận chiến ở vòng 16 đội, Tây Ban Nha vẫn chưa để thủng lưới trước một cầu thủ đối phương – Robin Lê NormandBàn phản lưới nhà của đội bóng này đã được tránh khỏi nhờ bộ tứ tấn công tuyệt vời của Roja – và đoàn quân của De la Fuente sau đó đã sống sót sau nỗi sợ hãi lớn nhất trước chủ nhà bị loại Đức ở tứ kết.

Sau những anh hùng của Mikel Merino ở Stuttgart, hiện tượng 16 tuổi tấm nhựa Yamal đã thắp sáng sân Allianz Arena với bàn thắng đưa anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Euro – và là một cầu thủ xuất sắc nhất – trước đó Dani OlmoCú chạm bóng tinh tế và nỗ lực chệch hướng của Les Bleus khiến Les Bleus cảm thấy xanh xao.

Ngoại trừ chiến dịch vô địch Nations League năm ngoái, đội tuyển nam cao cấp của Tây Ban Nha đã giành được vé vào chung kết giải đấu lớn thứ sáu bằng cách chiến đấu chống lại người Pháp, và chỉ một trong năm trận trước đó của họ – trận chung kết Euro 1984 với Les Bleus – là chứng kiến ​​La Roja đến tốt thứ hai.

Nhà vô địch châu lục vào các năm 1964, 2008 và 2012, Tây Ban Nha không chỉ có thể giành thêm một danh hiệu nữa trên Cúp Henri Delaunay mà còn là một phần lịch sử bóng đá; bằng cách làm tan nát trái tim người Anh vào Chủ nhật, họ sẽ trở thành đội nam châu Âu đầu tiên giành chiến thắng trong bốn trận chung kết giải đấu lớn.

Tất nhiên, thành công lần thứ tư ở Euro cũng sẽ giúp Tây Ban Nha trở thành đội thành công nhất trong lịch sử giải đấu – bỏ xa Đức và cây đinh ba thành công sau đó – và đó chỉ là 16 trận thắng trong 18 trận gần nhất của họ trong ba trận đấu nhà vô địch thời gian, những người đã giành chiến thắng trong 8 trận gần đây nhất.

HLV tuyển Anh Gareth Southgate ăn mừng ngày 10/7/2024© Reuters

Nếu một cậu bé đến từ Torquay không bùng nổ ở Premier League với Aston Villa và ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Anh, Tây Ban Nha rất có thể đã chuẩn bị cho việc lặp lại trận chung kết World Cup 2010 rực lửa với Hà Lan. Thay vào đó, đoàn quân của De la Fuente sẽ phải đối mặt với bức tường trắng xóa vì vui mừng trong cơn mê sảng của Dortmund.

Trước khi đọ trí thông minh của họ chống lại Ronald KoemanĐoàn quân của đội tuyển Anh tại Signal Iduna Park, chỉ một trong năm trận đấu của Anh tại Euro 2024 – trận mở màn với Serbia – đã chứng kiến ​​các cầu thủ của Gareth Southgate hoàn thành công việc trong 90 phút, dẫn đến làn sóng chỉ trích ác ý quá quen thuộc đối với đội tuyển Anh. ông chủ Tam Sư ác độc.

Những trận hòa buồn tẻ với Đan Mạch và Slovenia – nơi mà nước Anh trông có vẻ mệt mỏi, rời rạc và không có ý tưởng tấn công nào – cũng không tạo được động lực cho cả nước, cũng như thành công cực kỳ thiếu thuyết phục của họ ở vòng 16 đội trước Slovakia, đội chỉ bị từ chối một thành công nổi tiếng bởi đội tuyển Anh. màn nhào lộn đáng kinh ngạc của Jude Bellingham.

Tiếp nối sự anh hùng của cầu thủ Real Madrid, trận tứ kết của Tam Sư với Thụy Sĩ đã được cứu bởi một ngôi sao khác trong Bukayo Sakangười cũng đã xua đuổi những con quỷ trừng phạt trong giải đấu lớn của chính mình – giống như Stuart Pearce đấu với không ai khác ngoài Tây Ban Nha vào năm 1996 – trong một loạt luân lưu hoàn hảo đến không ngờ với các vận động viên giành huy chương bạc Euro 2020.

Southgate và đồng bọn vẫn không hề ảo tưởng rằng cần phải có những cải tiến to lớn nếu họ muốn vô hiệu hóa Hà Lan, quốc gia có người bảo trợ – Xavi Simons – tận dụng sự mất tập trung hiếm hoi từ Gạo Declannhưng những gì diễn ra sau đó được cho là màn trình diễn tốt nhất mà nước Anh đạt được trong cả năm 2024.

Tiền đạo người Anh Ollie Watkins ăn mừng bàn thắng vào lưới Hà Lan vào ngày 10 tháng 7 năm 2024© Reuters

Trong khi Bart Verbruggen khó có thể làm gì hơn để phủ nhận Harry Kane Từ chấm 11m sau khi đội trưởng đội tuyển Anh được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi, nỗ lực của kẻ săn đuổi Chiếc giày vàng đã được đặt hoàn hảo vào góc thấp, nhưng khi Koeman điều chỉnh chiến thuật cho đội của mình, làn sóng hết cơ hội này đến cơ hội khác của Anh chuyển thành đường chuyền không kết quả nối tiếp đường chuyền không kết quả.

Tuy nhiên, phải đến khi đồng hồ điểm 90, tài năng Chelsea mới Cole Palmer thực hiện một đường chuyền khéo léo vào chân cầu thủ dự bị Ollie Watkinsngười không cần lời mời thứ hai để thực hiện một cú tấn công hiểm độc vào khung thành từ một góc hẹp, làm gợn sóng về phía xa của lưới và gây ra sự phấn khích không thể kiềm chế cho đội tuyển Anh.

Vô số kỷ lục tập thể và cá nhân đã được trùng khớp hoặc phá vỡ bởi các ngôi sao sáng của Southgate tại Signal Iduna Park, khi Anh trở thành đội đầu tiên lọt vào trận chung kết Euro sau khi thua ở cả tứ kết và bán kết, trong khi Kane hiện đã ghi được nhiều bàn thắng quan trọng hơn. bàn thắng loại trực tiếp của giải đấu nhiều hơn bất kỳ cầu thủ châu Âu nào khác trong lịch sử.

Chưa bao giờ đội tuyển nam cao cấp của Anh thi đấu trong một trận chung kết giải đấu lớn trên đất nước ngoài, nhưng Southgate – người có tương lai không chắc chắn vẫn là một sự phân tâm hơi không được chào đón – tiếp tục tìm ra những cách mới để chủ mưu những chiến thắng khó quên của Tam Sư, ngay cả khi một số khán giả bi quan cảm thấy rằng lẽ ra thời gian của anh ấy đã phải đến từ lâu rồi.

Người đàn ông 53 tuổi này đã trải qua niềm vui khi đánh bại người Tây Ban Nha trên sân và trong đường đào, từng là thành viên của những người chiến thắng quả phạt đền ở tứ kết Euro 1996 đồng thời giám sát chiến thắng 3-2 tại Nations League vào tháng 10 năm 2018, đối đầu gần đây nhất của họ. Raheem SterlingMarcus Rashford là một trong những bàn thắng của ngày hôm đó, và khi cả hai theo dõi trận đấu kịch tính vào Chủ nhật từ ghế sofa của họ, đã đến lúc những đứa trẻ mới ở đội tuyển Anh thi đấu với đội nữ và đội U21 và hoàn thành bộ ba Euro thần thánh.

Hình thức vô địch châu Âu của Tây Ban Nha:
  • W
  • W
  • W
  • W
  • W
  • W

Hình thức vô địch châu Âu của Anh:
  • W
  • D
  • D
  • W
  • W
  • W


Tin tức đội

Luke Shaw của Anh chụp ảnh vào ngày 8 tháng 7 năm 2024© Reuters

Trận tứ kết đầy căng thẳng của Tây Ban Nha với Đức chứng kiến ​​hai tảng đá phòng ngự – Dani Carvajal và Robin Le Normand – phạm lỗi với trọng tài, và cả hai người đều không thể tham dự trận bán kết do án treo giò.

Le Normand đã bị cấm thi đấu vì tích lũy nhiều thẻ vàng, trong khi Carvajal bị đuổi trong hiệp phụ ở Stuttgart, nhưng cả hai người hiện đã trở lại dưới quyền của De la Fuente và sẽ mang lại một số đôi chân mới rất cần thiết cho Roja XI.

Carvajal – người có phong độ tốt nhất trong 12 tháng qua được cho là một trong những phong độ tốt nhất của anh ấy trong thời gian gần đây – sẽ là sự thay thế trực tiếp cho Chúa Giêsu Navasthành viên duy nhất còn sống của đội tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2012, trong khi Le Normand nên cách chức cựu đội trưởng Real Madrid Nacho đến băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, nên thông cảm cho những người kém may mắn Pedringười đã bị từ chối một cách tàn nhẫn cơ hội ra sân trong trận chung kết vào Chủ nhật do chấn thương đầu gối mà anh ấy gặp phải trong trận đấu, trong khi cựu cầu thủ của Leicester City Ayoze Perez cũng phải ngồi ngoài vì bị rách cơ tứ đầu.

Bất chấp vai trò chính của Merino trong trận tứ kết, Olmo, cầu thủ được yêu cầu của RB Leipzig – một trong sáu cầu thủ ghi được ba bàn thắng cao nhất giải đấu – sẽ đóng vai trò là tâm điểm giữa cặp đôi cực kỳ tài năng của Yamal và Nico Williamsngười trước đây có thể đối đầu với một cầu thủ người Anh chưa bắt đầu tại Euro.

Có một số lo ngại ngắn gọn về Alvaro Moratangười đã bị chấn thương nặng sau khi bị một nhân viên bảo vệ xử lý khi cố gắng giúp đẩy một kẻ xâm phạm sân, nhưng cầu thủ của Atletico Madrid đã tập luyện bình thường và được cho là sẽ dẫn đầu cuộc tấn công.

Với Luke Shaw Được chăm sóc sức khỏe hoàn toàn trở lại, đội tuyển Anh đến Berlin với một phòng y tế trống rỗng, mặc dù vẫn còn những dấu hỏi về việc liệu cầu thủ của Manchester United có được tin tưởng ngay từ tiếng còi đầu tiên hay không.

Sau khi xuất hiện ngắn gọn nhưng hiệu quả trong chiến thắng trước Thụy Sĩ, Shaw đã thay thế người phó của mình Kieran Trippier trong nửa sau của trận bán kết và vượt qua mà không bị tổn hại gì, có nghĩa là việc khởi đầu ở Berlin không nằm ngoài khả năng.

Mặc dù cần phải thận trọng hơn đối với Shaw và tiền sử chấn thương của anh ấy, cựu cầu thủ Southampton – người đã ghi bàn mở tỷ số hai phút đáng nhớ trong trận chung kết Euro 2020 – chắc chắn sẽ được thăng hạng lên đội hình đầu tiên ở đây, cùng với một vị trí khác. nhóm người chơi đã ổn định.

Một sơ đồ 3-4-2-1 khác nên được Southgate áp dụng, đội sẽ không thưởng cho chiến công xuất sắc của Watkins trong trận bán kết với khởi đầu trước đội trưởng Kane với ba bàn thắng, được hỗ trợ hơn bao giờ hết bởi Bellingham đảo ngược và Phil Foden.

Hiện là cầu thủ trẻ nhất đá chính trận bán kết giải đấu lớn cho đội tuyển nam Anh, 19 tuổi Kobbie Mainoo đã lọt thẳng vào phòng máy của Three Lions và có nhiều lựa chọn hợp lý hơn mong đợi cho buổi trình diễn.

Đội hình dự kiến ​​xuất phát của Tây Ban Nha:
Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Ruiz, Rodri, cây du; Yamal, Morata, Williams

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của tuyển Anh:
Pickford; Walker, Stones, Guehi; Saka, Mainoo, Cơm, Shaw; Bellingham, Foden; Kane


Southgate đã thừa nhận rằng sẽ không có gì kém hơn sự hoàn hảo đối với đội tuyển Anh nếu họ chấm dứt 58 năm đau thương ở giải đấu nam cấp cao, nhưng những người hâm mộ Tam Sư đã không được chứng kiến ​​​​sự hoàn hảo từ mùa giải yêu quý của họ ở Đức trong vài tuần qua; Xa từ nó, trong thực tại.

Khi Hà Lan tăng cường hàng tiền vệ trong trận bán kết, Anh một lần nữa phải vật lộn để tấn công khéo léo cho đến khi có sự liên kết tàn khốc giữa Palmer và Watkins, và một câu chuyện tương tự có thể nảy sinh từ tiếng còi đầu tiên với Rodri có mặt ở khắp nơi tại nơi làm việc.

Một bàn thắng đơn độc vẫn sẽ đến với đội tuyển Anh, vì hàng phòng ngự của De la Fuente không hề vững chắc, nhưng những cầu thủ tấn công non trẻ của Tây Ban Nha một lần nữa lại tỏ ra quá nóng nảy để xử lý, ngay cả đối với một tuyến sau đầy đe dọa của đội tuyển Anh. Giống như trường hợp của Wembley ba năm trước, trận chung kết hôm Chủ nhật có thể sẽ kết thúc trong nước mắt đau khổ của Tam sư khi La Roja trở thành đội thành công nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.



Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các Kqbd hôm nay trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội. Tin bóng đá mới nhất 24/7.