Xem trước: Chelsea vs Bournemouth – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình thi đấu

Chelsea sẽ nỗ lực kết thúc mùa giải 2023-24 một cách thành công bằng cách đủ điều kiện tham dự giải đấu châu Âu khi họ chào đón Bournemouth đến Stamford Bridge vào chiều chủ nhật.

Trong khi The Blues đang nỗ lực để giành được ít nhất một vị trí trong top 6, thì Cherries là một trong số những đội đang tìm cách leo lên nửa trên của bảng.


Xem trước trận đấu

Huấn luyện viên trưởng Chelsea Mauricio Pochettino trong trận đấu với Tottenham Hotspur vào ngày 6 tháng 11 năm 2023.© Reuters

Sau một chiến dịch không danh hiệu khác trong thời gian đó huấn luyện viên trưởng Mauricio Pochettino Chịu áp lực ngày càng lớn, Chelsea đã chuyển sang giai đoạn cuối mùa giải và hiện đang trên đà giành quyền tham dự bóng đá châu Âu cho mùa giải 2024-25.

Kể từ khi chịu thất bại khiêm tốn 0-5 trước Arsenal vào cuối tháng 4, đội bóng Tây London đã tích lũy được 13 điểm trong số 15 điểm có thể có, thắng cả 4 trận gần nhất, bao gồm cả chiến thắng 2-1 trước Brighton & Hove Albion vào thứ Tư.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm Premier League Cole Palmer mở tỉ số bằng bàn thắng thứ 22 trong mùa giải, trước đó Christopher Nkunku nhân đôi lợi thế cho The Blues vào giữa hiệp hai. Danny Welbeck gỡ lại một bàn cho Brighton ở phút bù giờ, nhưng chính đội khách tràn đầy sinh lực mới là người dẫn đầu.

Đoàn quân của Pochettino đã vươn lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Premier League, hơn Newcastle United và Manchester United lần lượt ở vị trí thứ bảy và thứ tám ba điểm. Chelsea phải tránh thất bại vào Chủ nhật để đảm bảo vị trí thứ sáu và đủ điều kiện tham dự Europa League mùa tới, nếu Man United thua trận chung kết FA Cup. Tuy nhiên, The Blues có thể leo lên vị trí thứ năm và đảm bảo suất dự Europa League, bất kể kết quả ở Wembley ra sao, nếu họ đánh bại Bournemouth và Spurs thua Sheffield United.

Chelsea sẽ chào đón sự trở lại Stamford Bridge, nơi họ đã thắng 9 trong 11 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, ghi được 32 bàn thắng. Họ cũng bất bại trong 4 trận gần nhất gặp Bournemouth, vì vậy có lý do để The Blues lạc quan về thành công vào Chủ nhật.

HLV Bournemouth Andoni Iraola vỗ tay cổ vũ người hâm mộ sau trận đấu ngày 13/4/2024© Reuters

Ít ai có thể tưởng tượng rằng Bournemouth sẽ phải cạnh tranh vị trí ở nửa trên để bước vào cuối tuần cuối cùng của mùa giải, khi họ bắt đầu chiến dịch mà không thắng trong 9 trận đầu tiên.

Quả thực, đó không phải là khởi đầu lý tưởng cho cuộc sống ở sân Vitality của huấn luyện viên trưởng Andoni IraolaNhưng huấn luyện viên người Tây Ban Nha – được đề cử cho giải thưởng Người quản lý xuất sắc nhất mùa giải ở Premier League – xứng đáng được ghi nhận vì đã xoay chuyển tình thế của câu lạc bộ, với việc Cherries hiện tự hào với tổng số điểm kỷ lục của câu lạc bộ là 48 điểm trong khi bỏ xa khu vực xuống hạng tới 22 điểm.

Vị trí trong top 10 lẽ ra đã được đảm bảo nếu họ không thua hai trận gần nhất trước Arsenal và Brentford, thua 2-1 trên sân nhà vào cuối tuần trước với Dominic SolankeBàn gỡ hòa ở phút 89 của đội bóng, sau đó là bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 95 của tiền đạo Bees Yoane cảnh báo.

Tuy nhiên, Bournemouth hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League và cần phải cải thiện kết quả của đội xếp thứ 10 là Brighton & Hove Albion, đội đối đầu với Manchester United trên sân nhà, để lần đầu tiên kết thúc ở nửa trên kể từ 2016-17.

Bournemouth, đội đã xen kẽ giữa thắng và bại trong trận đấu cuối cùng của họ trong sáu mùa giải vừa qua, đáng ngạc nhiên là có tỷ lệ thắng tốt nhất so với bất kỳ đội khách nào tới Stamford Bridge (tối thiểu năm trận) khi thắng ba trong sáu trận sân khách trước Chelsea – Gần đây nhất là chiến thắng 1-0 vào tháng 12/2019.

Phong độ Chelsea Premier League:
  • L
  • D
  • W
  • W
  • W
  • W

Phong độ giải Ngoại hạng Bournemouth:
  • D
  • L
  • W
  • W
  • L
  • L


Tin tức đội

Noni Madueke của Chelsea ăn mừng bàn thắng vào lưới West Ham United vào ngày 5 tháng 5 năm 2024© Reuters

Chelsea sẽ vắng mặt Romeo Lavia (đùi), Wesley Fofana (đầu gối), Enzo Fernandez (háng), Robert Sánchez (không xác định) và Mykhaylo Mudryk (chấn động), trong khi Reece James không có mặt do bị treo giò sau khi nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đá ra ngoài Joao Pedro vào thứ Tư.

Nkunku không hoàn toàn đủ thể lực để chơi đủ 90 phút, nhưng anh ấy đang cố gắng thi đấu trong trận gặp Bournemouth, trong khi Carney Chukwuemeka đã trở lại tập luyện cùng đội sau thời gian phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối, mặc dù dự kiến ​​​​sẽ không bắt đầu vào Chủ nhật.

Thiago Silva sẽ bắt đầu hoặc vào sân thay người trong trận đấu cuối cùng của anh ấy cho Chelsea trước khi gia nhập Fluminense vào mùa hè, trong khi Raheem Sterling có thể được gọi về để bắt đầu tấn công cùng Palmer, Noni MaduekeNicolas Jackson.

Về phía Bournemouth, Ryan Fredericks (bắp chân) và Luis Sinisterra (gân kheo) cả hai vẫn phải ngồi ngoài, trong khi Iraola nói rằng anh ấy sẽ “cố gắng” để có được Romain Faivre (mắt cá chân) có sẵn cho Chủ nhật. Chris Mepham (bệnh tật) cũng sẽ được đánh giá trước khi trận đấu bắt đầu.

Milos Kerkez có thể được lựa chọn sau khi bị cấm thi đấu ba trận và anh ấy sẽ phải chiến đấu với đội bóng được liên kết với Newcastle Lloyd Kelly để bắt đầu ở vị trí hậu vệ trái.

Solanke sẽ dẫn đầu hàng công và sẽ tìm cách ghi bàn thắng thứ 20 trong mùa giải, trong khi Neto, Philip thanh toán, Tyler Adams, Marcus TavernierEnes Unal tất cả đều hy vọng có thể lọt vào đội hình đầu tiên sau khi bắt đầu với tư cách là người thay thế lần trước.

Đội hình dự kiến ​​xuất phát của Chelsea:
Petrović; Gusto, Chalobah, Badiashile, Cucurella; Caicedo, Gallagher; Madeuke, Palmer, Sterling; Jackson

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Bournemouth:
Mạng lưới; Smith, Zabarnyi, Senesi, Kelly; Christie, Nấu ăn; Semenyo, Kluivert, Ouatarra; solanke


Không bên nào có thể bị chia cắt khi họ chơi bế tắc không bàn thắng trong trận đấu ngược lại hồi đầu mùa giải này và một trận đấu căng thẳng khác có thể diễn ra vào Chủ nhật, mặc dù Chelsea sẽ được coi là đội được đánh giá cao hơn.

Bournemouth có đủ khả năng để gây ra cho The Blues một số vấn đề trong tương lai, nhưng đội bóng của Pochettino tỏ ra mạnh mẽ trên sân nhà trong những tuần gần đây và chúng tôi tin rằng họ sẽ tìm ra cách để vươn lên dẫn đầu.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.





Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các trận đấu bóng đá trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội.