Xem trước: Manchester City vs West Ham United – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình

Lần thứ 3 trong 11 năm qua, cuộc đua danh hiệu Premier League sẽ được quyết định vào ngày cuối cùng, với nhà đương kim vô địch thành phố Manchester đang tìm cách giữ lại vương miện của họ trên sân nhà trước Tây Ham United vào chiều chủ nhật.

Pep GuardiolaĐội bóng của đội bóng chỉ còn 90 phút nữa là đến một phần lịch sử bóng đá Anh, nhưng đội Hammers sẽ cố gắng làm hỏng bữa tiệc Etihad của họ trong một trận đấu sẽ đánh dấu David Moyesbài hát thiên nga.


Xem trước trận đấu

HLV Pep Guardiola của Manchester City ăn mừng sau trận đấu ngày 11/5/2024© Reuters

Nhờ chuỗi 22 trận bất bại ấn tượng, trong đó có 18 chiến thắng và chỉ 4 trận hòa trong 5 tháng qua, sân khấu đã sẵn sàng để Man City ghi tên mình vào sử sách và đạt được điều mà chưa đội bóng Anh nào từng làm được trước đây.

Tiến thẳng về sân nhà, The Citizens đã có được một trong những chuỗi chiến thắng đặc trưng không thể tránh khỏi của họ, kéo dài đến 8 trận vào thứ Ba khi họ giành được chiến thắng quan trọng 2-0 trước Tottenham Hotspur. Truy tìm chiếc giày vàng Erling Haaland ghi hai bàn trong hiệp hai nhưng đó là thủ môn thay thế Stefan Ortega ai là người hùng khó có thể xảy ra, khi anh ấy đã thực hiện một số pha cứu thua quan trọng trong giai đoạn cuối để giữ cuộc đua danh hiệu trong tay Man City.

Bất chấp những nỗ lực hết mình của kẻ thách thức danh hiệu Arsenal, đội chỉ đánh mất 4 điểm sau 17 trận đấu năm 2024, Man City vẫn đứng đầu bảng với 88 điểm, hơn 2 điểm so với Pháo thủ đứng thứ hai chào đón Everton đến trận đấu. Sân vận động Emirates cho trận đấu cuối cùng của họ.

Man City đã từng là thế lực thống trị ở đỉnh cao của bóng đá Anh trong một thời gian, khi đã giành được 5 trong 6 chức vô địch Premier League gần nhất, bao gồm cả 3 chức vô địch gần nhất. Kế hoạch tổng thể của Citizens được Oasis hỗ trợ đã được thực hiện kể từ khi Pep Guardiola xuất hiện, người đưa đội của anh ấy bước vào cuộc đụng độ vào Chủ nhật với West Ham khi biết rằng chiến thắng sẽ giúp họ đăng quang ngôi vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh trong mùa giải thứ tư liên tiếp chưa từng có ; nếu không, họ chỉ cần sánh được kết quả với Arsenal để giành ngôi đầu bảng.

Nếu Man City muốn xoa dịu mọi lo lắng tiềm tàng trước trận đấu, thì họ nên nhớ thực tế là họ đã bất bại 43 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường – một kỷ lục cấp câu lạc bộ – trong khi họ không thua trận nào trong 16 trận gần đây nhất. gặp West Ham. Lịch sử cũng ủng hộ Citizens khi đội đứng đầu bước vào ngày thi đấu cuối cùng đều lần lượt nâng cao chiếc cúp.

Trong khi người hâm mộ Man City phải đợi đến sau 4 giờ chiều Chủ nhật để chính thức bắt đầu lễ ăn mừng danh hiệu, thì khán giả nhà đã có một lý do để cổ vũ trong tuần này, khi Guardiola nổi tiếng đã xác nhận rằng ông có ý định ở lại ít nhất một mùa giải nữa.

HLV West Ham United David Moyes trong buổi tập ngày 20/9/2023© Reuters

Gần một năm sau khi đứng thứ 14 tại Premier League trước khi ăn mừng chức vô địch Europa Conference League, West Ham được đảm bảo sẽ đứng thứ 9 trên BXH mùa này và sau đó sẽ bỏ lỡ suất tham dự châu Âu.

The Hammers chỉ thắng 4 trong số 23 trận đầu tiên của năm 2024 trên mọi đấu trường trước trận gặp Luton Town trên sân nhà vào cuối tuần trước, và trận thua thứ ba trong 4 trận dường như đã xảy ra khi Albert Sambi Lokonga đưa Hatters dẫn trước trong hiệp một. Tuy nhiên, James Ward-Prowse, Tomas Soucek và chàng trai trẻ George Earthy tất cả đều nhắm mục tiêu sau giờ nghỉ để giành chiến thắng lội ngược dòng 3-1 và mang đến cho huấn luyện viên David Moyes một trận tiễn xứng đáng tại Sân vận động London.

Triều đại kéo dài 4 năm của Moyes trong nhiệm kỳ thứ hai trên cương vị huấn luyện viên West Ham sẽ kết thúc vào Chủ nhật, và mặc dù ông rất muốn đạt thành tích cao và giành chiến thắng đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên tại Etihad, nhưng huấn luyện viên người Scotland vẫn chưa thể đạt được mục tiêu. ảo tưởng về quy mô của nhiệm vụ trước mắt Man City, và thậm chí còn nói đùa rằng “sẽ khó có thể ngăn cản đội U14 của họ giành chức vô địch”.

Tuy nhiên, người đàn ông 61 tuổi này đã có được thành công đáng kể trong trận đấu với Man City trong những năm qua, điều này báo hiệu tốt cho West Ham – và cả Arsenal – vì ông chỉ thắng nhiều trận trước Fulham (20) hơn ông. đấu với Công dân (15) trong mọi giải đấu.

Đối với The Hammers, họ đã thua 15 trong số 17 chuyến làm khách ở Etihad – ngoại lệ duy nhất là trận hòa 1-1 vào tháng 1 năm 2008 và chiến thắng 2-1 vào tháng 9 năm 2015 – trong khi họ đã để thủng lưới ít nhất một bàn. trong cả 17 lần gặp Man City trên sân khách ở Premier League; chỉ Spurs là chơi nhiều trận hơn tại một địa điểm cụ thể trong giải đấu mà chưa từng giữ sạch lưới (18 trận tại Emirates Stadium).

Phong độ Ngoại hạng Anh của Manchester City:
  • W
  • W
  • W
  • W
  • W
  • W
Phong độ của Manchester City (tất cả các giải đấu):
  • W
  • W
  • W
  • W
  • W
  • W

  • W
  • L
  • L
  • D
  • L
  • W
Phong độ của West Ham United (tất cả các giải đấu):
  • L
  • D
  • L
  • D
  • L
  • W

Tin tức đội

Phil Foden của Manchester City ăn mừng khi ghi bàn thắng thứ ba cùng với Ruben Dias và Jack Grealish vào ngày 3 tháng 4 năm 2024© Reuters

thủ môn Manchester City Ederson phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải do bị gãy hốc mắt vào giữa tuần, trong khi cầu thủ kiến ​​tạo Kevin De Bruyne nên đủ sức để thi đấu mặc dù dính chấn thương Achilles trong trận gặp Spurs.

Ortega sẽ thay thế vị trí trung vệ khi Ederson vắng mặt, trong khi bộ tứ hậu vệ Kyle Walker, Manuel Akanji, Ruben DiasNếu Guardiol có thể vẫn còn nguyên vẹn, mặc dù cả hai Nathan AkeJohn đá sẵn sàng được triệu tập nếu được yêu cầu.

Guardiola khó có thể thực hiện quá nhiều thay đổi, nếu có, ở hàng tiền vệ hoặc hàng công của mình, nhưng nếu De Bruyne được coi là không đủ sức để đá chính thì cũng vậy. Jeremy Doku hoặc Jack Grealish có thể trở lại đội hình XI đầu tiên, với ngôi sao Phil Foden chuyển sang đá số 10 ở phía sau tiền đạo Haaland đã ghi 27 bàn.

Foden gần đây đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League bên cạnh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA, và thành tích của cầu thủ 23 tuổi này trong mùa giải đỉnh cao là 17 bàn thắng và 8 pha kiến ​​​​tạo trước khi trận đấu bắt đầu.

Về phía West Ham, bộ đôi trung vệ Nayef Aguerd (mắt cá), Konstantinos Mavropanos (gõ) cả hai đều được đánh giá trước khi trận đấu bắt đầu, trong khi người được cho mượn của Man City Kalvin Phillips không đủ điều kiện, nhưng dù sao cũng đang nuôi dưỡng bắp chân.

Edson Alvarez sẽ thúc đẩy việc thu hồi vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng khả năng tham gia của anh ấy có thể sẽ khiến Soucek hoặc Ward-Prowse, cả hai đều ghi bàn lần trước, nhường chỗ – người sau này đã ghi bàn cho Hammers trong trận thua 3-1 gặp Man City trong trận đấu ngược lại vào tháng 9.

Jarrod Bowen sẽ hy vọng ghi thêm vào 16 bàn thắng cao nhất cho đội của anh ấy ở Premier League, và anh ấy sẽ tham gia tấn công bởi Mohammed Kudus, Michael Antonio và liên kết với Man City Lucas Paqueta.

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Manchester City:
Ortega; Walker, Akanji, Dias, Guardiol; Rodri, Kovacic; Bernard, Của Bruyne, Foden; Haaland

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của West Ham United:
Quầng vú; Coufal, Zouma, Ogbonna, Emerson; Soucek, Alvarez; Bowen, Kudus, Gói; Anthony


Xem xét tính chất không ngừng nghỉ trong màn trình diễn của Man City kể từ đầu năm, đặc biệt là trong vài tuần qua, thật khó để chống lại họ giành trọn 3 điểm vào Chủ nhật. Tuy nhiên, The Citizens được biết đến là người tự gây khó khăn cho cuộc sống của mình và West Ham không thể bị loại bỏ hoàn toàn.

Thật vậy, Hammer tạo ra một mối đe dọa trong các cuộc phản công với những cầu thủ như Bowen và Kudus, nhưng thành tích phòng ngự của họ ít nhất phải nói là rất tệ, khi chỉ giữ sạch lưới một trận trong 23 trận gần đây nhất. Trước đám đông Etihad cuồng nhiệt, Man City lẽ ra phải có đủ phẩm chất để vượt qua đối thủ trên con đường giành thêm một chức vô địch Premier League.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.




Bấm vào đây để có được nốt ruồi thể thaoemail hàng ngày của các bản xem trước và dự đoán cho mọi trò chơi lớn!


Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các trận đấu bóng đá trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội.