Xem trước: Chelsea vs Manchester City – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình thi đấu

thành phố Manchester bắt đầu theo đuổi chức vô địch Premier League thứ năm liên tiếp chưa từng có vào chiều Chủ nhật khi họ tới Stamford Bridge để đối mặt Chelsea trong trận đấu mở màn mùa giải 2024-25.

Hai đội gặp nhau chỉ 15 ngày kể từ cuộc chạm trán trước mùa giải ở Hoa Kỳ, nơi The Citizens đã giành chiến thắng 4-2 nhờ cú hat-trick của người đoạt Chiếc giày vàng mùa trước Erling Haaland.


Xem trước trận đấu

Enzo Maresca, huấn luyện viên của Chelsea FC, theo dõi giai đoạn khởi động trước trận đấu khi ông bắt trận đấu sân nhà đầu tiên cho Chelsea vào ngày 11 tháng 8 năm 2024© Imago

Kết thúc ở vị trí thứ sáu mùa giải trước và lẻn trở lại giải đấu UEFA, nhờ sự hồi sinh muộn màng với 5 chiến thắng sau 5 trận ở Premier League trong tháng 5, là không đủ đối với Mauricio Pochettino để tiếp tục công việc của mình ở Stamford Bridge.

Một quyết định chung đã được đưa ra để cầu thủ người Argentina ra đi vào cuối mùa giải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt The Blues. Enzo Maresca trở thành cuộc hẹn quản lý lâu dài thứ tư của câu lạc bộ kể từ khi tiếp quản Todd Boehly và Clearlake Capital vào tháng 5 năm 2022.

Chỉ tập trung vào nhiệm vụ huấn luyện khi hệ thống phân cấp của Chelsea tiếp tục với cách tiếp cận chi tiêu lớn và bận rộn của họ trên thị trường chuyển nhượng – tuyển dụng 10 cầu thủ cho đến nay với giá hơn 150 triệu bảng – Maresca đang hy vọng sẽ có một khởi đầu tích cực cho triều đại của mình với tư cách là ông chủ The Blues sau một thử thách, tuy nhiên chương trình thử nghiệm trước mùa giải.

Maresca, người đã giành chức vô địch Championship cùng Leicester City mùa trước, đã giúp Chelsea chỉ giành được một chiến thắng trong sáu trận giao hữu trong mùa hè, với thất bại nặng nề nói trên trước Man City, sau đó là trận thua 2-1 trước Real Madrid và trận thua 1-1. hòa với Inter Milan trên sân nhà vào cuối tuần trước.

Trận mở màn Premier League vào Chủ Nhật là một lễ rửa tội cho Maresca, cựu trợ lý của Man City. Pep Guardiola người phụ trách đội Chelsea đang tìm cách chấm dứt chuỗi sáu trận không thắng trước Citizens. Tuy nhiên, The Blues đã giành được nhiều điểm hơn (67) so với bất kỳ câu lạc bộ nào khác ở Premier League từ các trận mở màn mùa giải mới.

HLV Pep Guardiola của Manchester City ăn mừng sau khi giành được Community Shield vào ngày 10 tháng 8 năm 2024© Imago

Như đã xảy ra trong một số năm trong lịch sử gần đây, Man City vẫn là đội bất bại ở Premier League sau khi họ ăn mừng chức vô địch kỷ lục thứ tư liên tiếp vào mùa giải 2023-24 và chức vô địch giải đấu cao thứ sáu trong bảy mùa giải. trước sự cạnh tranh gay gắt từ Arsenal để giành được hai điểm rõ ràng ở đỉnh cao.

The Citizens đã thu về 91 điểm và chỉ thua ba lần trong một mùa giải kéo dài 38 trận đáng nhớ khác để kéo dài thời kỳ thống trị không ngừng nghỉ của họ ở đỉnh cao bóng đá Anh. Chức vô địch Premier League thứ bảy trong tám mùa giải hiện đang nằm trong tầm ngắm của họ trước những gì có thể coi là năm thứ chín và cũng là năm cuối cùng của Pep Guardiola phụ trách tại sân vận động Etihad.

Tương tự như Chelsea, Man City không có phong độ tốt nhất trong giai đoạn tiền mùa giải, mặc dù họ không có sự góp mặt của một số ngôi sao cấp cao trong chuyến du đấu Hoa Kỳ. Các thất bại trước Celtic và AC Milan được theo sau bởi trận hòa 2-2 và thất bại trên chấm phạt đền trước Barcelona, ​​​​trước khi vượt lên dẫn đầu trong trận đấu gay cấn với 6 bàn thắng trước Chelsea.

Guardiola bước vào trận đấu hôm Chủ nhật với tâm trạng phấn chấn sau khi giành được chiếc cúp thứ 18 với tư cách là huấn luyện viên Man City vào cuối tuần trước, khi đội bóng của ông đánh bại đối thủ Manchester United trên chấm phạt đền để nâng cao Community Shield, sau trận hòa 1-1 sau 90 phút tại sân vận động Wembley.

Man City bất bại trong 4 chuyến viếng thăm Stamford Bridge gần đây nhất, trong khi họ đã thắng trận mở màn Premier League ở 12 trong 13 mùa giải gần nhất, ngoại trừ trận thua 0-1 trước Tottenham Hotspur ở Bắc London ba mùa giải trước.

Phong độ trước mùa giải của Chelsea:
  • D
  • L
  • W
  • L
  • L
  • D

Phong độ trước mùa giải của Man City:
  • L
  • L
  • L
  • W
  • W


Tin tức đội

Conor Gallagher của Chelsea thi đấu với Rodri của Manchester City vào ngày 12 tháng 11 năm 2023© Reuters

Người vắng mặt duy nhất của Chelsea được biết đến trong trận đấu hôm Chủ nhật là đội trưởng Reece Jamesngười đang điều trị chấn thương gân khoeo nhưng vẫn bị treo giò sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận đấu áp chót của The Blues mùa trước.

Malo muốn do đó dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Robert Sánchez chuẩn bị nhận được sự đồng ý trước tuyển dụng mới Filip Jorgensenvới Wesley FofanaLevi Colwill mối quan hệ đối tác phòng thủ trung tâm có khả năng nhất để bảo vệ cầu thủ người Tây Ban Nha.

Romeo Lavia có thể được đá chính đầu tiên ở Premier League cho Chelsea, 12 tháng sau khi gia nhập câu lạc bộ sau mùa giải 2023-24 do chấn thương – như Fofana – và cựu ngôi sao học viện Man City có thể bắt tay với Enzo FernandezMoses sa ngã ở vị trí tiền vệ trung tâm; Conor Gallagher Tuy nhiên, dự kiến ​​​​sẽ không tham gia vì có sự quan tâm từ Atletico Madrid.

Cole Palmercầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea mùa trước với 22 bàn thắng ở giải VĐQG, có thể hoạt động ở cả hai cánh nếu Maresca quyết định xuất phát với sơ đồ 3 người, trong khi Pedro NetoMarc Guiu cả hai sẽ chiến đấu để có trận ra mắt cạnh tranh trên hàng công, mặc dù một trong số đó có thể bị loại khỏi đội hình đầu tiên bởi Christopher Nkunku.

Về phía Man City, Oscar Bobb phải nghỉ thi đấu từ ba đến bốn tháng vì gãy xương mác, trong khi Citizens cũng sẽ phải đối mặt với việc không có tiền vệ ngôi sao Rodringười đã phải nghỉ thi đấu vì chấn thương gân khoeo trong trận chung kết Euro 2024 và vẫn chưa tham gia buổi tập của Man City sau kỳ nghỉ hè kéo dài.

Cũng có sự không chắc chắn về sự sẵn có của bộ ba người Anh Phil Foden, Kyle WalkerJohn đánhững người đã bỏ lỡ Community Shield cuối tuần trước và chỉ mới trở lại tập luyện ở đội một vài ngày.

Cựu tiền vệ Chelsea Mateo Kovacic là ứng cử viên sáng giá nhất để lấp đầy khoảng trống mà Rodri để lại ở vai trò tiền vệ lùi sâu, và cầu thủ người Croatia có thể được hỗ trợ ở giữa sân bởi một trong hai người. Matheus Nunes, Bernard Silva hoặc Kevin De Bruyne.

Sự vắng mặt của Bobb có thể khiến bản hợp đồng mới Saviho ra mắt Premier League ở cánh phải. Jeremy DokuJack Grealish tranh giành suất xuất phát ở cánh trái, với Haaland không ngạc nhiên khi dẫn đầu.

Đội hình dự kiến ​​xuất phát của Chelsea:
Sanchez; Gusto, W. Fofana, Colwill, Cucurella; Fernandez, Lavia, Caicedo; Neto, Nkunku, Palmer

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Manchester City:
Ederson; Lewis, Akanji, Dias, Gvardiol; Bernardo, Kovacic; Saviho, De Bruyne, Doku; Haaland


Nếu trận đấu ở Stamford Bridge mùa trước diễn ra suôn sẻ – trận hòa 4-4 gay cấn vào tháng 11 năm ngoái – thì chúng ta có thể tham gia vào một trận đấu thú vị, hấp dẫn vào Chủ nhật giữa hai đội với hy vọng khởi đầu một mùa giải mới. mùa giải với một chiến thắng rõ ràng.

Sự vắng mặt của Rodri là một tổn thất lớn đối với Man City, đội đã phải vật lộn khi không có sự hiện diện của anh ở mùa giải trước, nhưng họ vẫn là một đội bóng đáng gờm có thể sẽ có nhiều niềm vui trong một phần ba cuối trận trước một Chelsea có hàng phòng ngự yếu ớt.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.





Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các Kqbd hôm nay trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội. Tin bóng đá mới nhất 24/7.