Xem trước: Roma vs Genoa – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình

Sau những trận thua liên tiếp ở Serie A và châu Âu, Roma nhằm mục đích giành chiến thắng trong trận đấu sân nhà cuối cùng của mùa giải, khi họ chào đón Genoa đến Stadio Olimpico vào Chủ nhật.

Hy vọng trở lại Champions League của Giallorossi đang tan thành mây khói, trong khi đối thủ ở Ligurian của họ vẫn chưa từ bỏ mục tiêu giành được vị trí ở nửa trên.


Xem trước trận đấu

HLV Roma Daniele De Rossi vào ngày 9 tháng 5 năm 2024© Reuters

Vừa trở thành nạn nhân mới nhất của Bayer Leverkusen ở bán kết Europa League, khi để thủng lưới hai lần muộn khiến họ bỏ lỡ trận chung kết UEFA thứ ba liên tiếp, Roma tiếp tục cuộc chiến giành vị trí trong top 5 trước Atalanta BC vào cuối tuần trước.

Đối đầu với đối thủ trực tiếp của họ để giành suất tham dự Champions League, Daniele De RossiĐoàn quân của đội đã bị choáng ngợp trước thứ bóng đá trôi chảy của La Dea trên sân vận động Gewiss, khi bị dẫn trước hai bàn chỉ sau 20 phút.

Chung cuộc họ chỉ thua 2-1 nhờ Lorenzo Pellegriniquả phạt đền ở hiệp hai, nhưng rõ ràng đội chơi hay hơn đã thắng; Roma đã tụt lại 6 điểm trên bảng xếp hạng Serie A.

Tuy nhiên, thật kỳ lạ, nếu Atalanta tiếp tục đánh bại Bayer Leverkusen trong trận chung kết Europa League và cũng đứng thứ năm, vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng hàng đầu châu Âu sẽ được trao cho một câu lạc bộ Ý, vì vậy mọi hy vọng sẽ không bị mất đi.

Do đó, không có chiến thắng trong năm trận đấu gần đây nhất, Giallorossi phải đặt mục tiêu tự phủi bụi và kết thúc một cách khởi sắc bằng cách đánh bại Genoa và chủ nhà ngày cuối cùng Empoli, khi đối thủ cùng thành phố Lazio hiện đã hòa với cách biệt một điểm.

Lịch sử cho thấy phần đầu tiên của kế hoạch đó có thể đạt được, vì Roma chỉ thua đáng kể một trong 37 trận sân nhà gần nhất trước Genoa ở giải đấu cao nhất, thắng không dưới 30 lần.

Trong khi trận thua gần nhất của câu lạc bộ thủ đô trong trận đấu này diễn ra vào năm 1990, họ đã bị đánh bại 4-1 trước Marassi trong trận đấu ngược lại vào tháng 9 và giờ phải đối mặt với những đối thủ đang khao khát hoàn thành cú đúp hiếm hoi.

Johan Vasquez của Genoa ăn mừng khi ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 4 tháng 3 năm 2024© Reuters

Sau chiến thắng gây sốc vào mùa thu năm ngoái, Genoa giờ đây có thể giành chiến thắng cả trên sân nhà và sân khách trước Roma ở Serie A lần đầu tiên kể từ năm 1947 – nếu họ có thể vượt qua sức nặng tuyệt đối của tiền lệ tại Stadio Olimpico.

Chắc chắn không thiếu tinh thần trong Alberto GilardinoĐội hình của mùa giải này, vì chiến thắng lội ngược dòng vào tuần trước trước Sassuolo đồng nghĩa với việc Grifone đã giành được 18 điểm sau khi bị mất vị trí cho đến nay; chỉ có Napoli làm được nhiều hơn thế.

Sau khi bị dẫn trước ở giờ nghỉ giải lao trước đối thủ đang bị đe dọa xuống hạng, bàn thắng của đội trưởng trong hiệp hai Milan Badelj đã gỡ hòa Genoa, trước khi họ được hưởng lợi từ bàn phản lưới nhà chỉ bảy phút sau đó.

Trước đây đã cầm hòa AC Milan trong một trận đấu kịch tính với 6 bàn thắng, đội bóng của Gilardino chỉ bị đánh bại một lần trong 8 trận đấu gần đây nhất của họ – trước Lazio đang có phong độ – và về mặt toán học vẫn có thể giành được vị trí ở nửa trên khi trở lại Serie A.

Đội xếp thứ 10 là Napoli dẫn trước câu lạc bộ Liguria với 6 điểm khi còn hai trận, nhưng bất kể điều gì xảy ra trong hai tuần cuối cùng của mùa giải, chiến dịch lội ngược dòng của họ có thể coi là thành công.

Phong độ Roma Serie A:
  • W
  • L
  • W
  • D
  • D
  • L
Phong độ Roma (tất cả các giải đấu):
  • W
  • D
  • L
  • D
  • D
  • L

  • W
  • D
  • L
  • W
  • D
  • W


Tin tức đội

Paulo Dybala của Roma đấu với Piero Hincapie của Bayer Leverkusen vào ngày 2 tháng 5 năm 2024© Reuters

Bộ đôi người Argentina của Roma Leandro ParedesPaulo Dybala cả hai đều sẽ tham gia vào cuối tuần này, vì cầu thủ trước đã bình phục sau khi buộc phải rút lui trong hiệp một trước Atalanta và cầu thủ sau hiện đã trở lại tập luyện đầy đủ.

Dybala không thể góp mặt trong trận ra quân Europa League của Giallorossi do trục trặc cơ dẫn điện và cũng bỏ lỡ chuyến đi tiếp theo tới Bergamo; anh ấy có thể tái hợp với vua phá lưới Romelu Lukakungười đã ghi 21 bàn trên mọi đấu trường kể từ khi đến Chelsea theo dạng cho mượn.

Đội trưởng Lorenzo Pellegrini đã góp công vào 9 bàn thắng ở Serie A trong năm nay – 6 trong số đó là của anh và 3 pha kiến ​​tạo – và chuẩn bị có lần ra sân thứ 250 ở giải đấu hàng đầu Ý, cùng với Paredes ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong khi đó, Genoa vẫn mất tích Messia trẻ qua vết thương nhưng Ruslan Malinovskyi, Matthias BaniVitinha vẫn có thể xuất hiện sau khi được thông qua thời gian phù hợp để đi du lịch.

Một lần nữa liên kết với tiền đạo người Ý Mateo Reteguitiền đạo ngôi sao Albert Gudmundsson đã ghi được 8 bàn thắng trên sân khách mùa này – một bàn nữa vào Chủ nhật sẽ cân bằng kỷ lục của câu lạc bộ Grifone.

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Roma:
Svilar; Celik, Mancini, Ndicka, Angelino; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, Lukaku, El Shaarawy

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Genoa:
Martinez; Vogliacco, De Winter, Vasquez; Spence, Frendrup, Badelj, Strootman, Martin; Gudmundsson, Retegui


Sự hồi sinh của Roma dưới thời Daniele De Rossi – người vừa gia hạn hợp đồng ngắn hạn thêm 3 năm – đã bắt đầu chững lại, vì vậy Genoa may mắn có thể rời thủ đô với một điểm.

Grifone không bao giờ biết khi nào họ bị đánh bại và họ có đủ hỏa lực để kiểm tra khả năng phòng thủ ngày càng sơ hở của chủ nhà.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.


Bấm vào đây để có được nốt ruồi thể thaoemail hàng ngày của các bản xem trước và dự đoán cho mọi trò chơi lớn!


Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các trận đấu bóng đá trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội.