Xem trước: Comoros vs Gambia – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình

Chỉ bảy tháng kể từ phiên bản trước, đủ tiêu chuẩn cho năm 2025 Cúp bóng đá châu Phi sẽ được tiến hành vào giữa tuần khi Comoros đảm nhận Gambia tại Sân vận động Ben Ahmed El Abdi.

Hai bên này đã được xếp vào Bảng A của vòng loại này, bao gồm cả Madagascar và Tunisia, những đội sẽ đối đầu vào tối thứ Năm tại Rades.


Xem trước trận đấu

Rafidine Abdullah của Comoros đấu với Karl Toko-Ekambi của Cameroon tại Cúp các quốc gia châu Phi vào ngày 24 tháng 1 năm 2022© Reuters

Comoros bước vào vòng loại AFCON sau chiến dịch COSAFA Cup ấn tượng, chứng kiến ​​họ thua Mozambique 3-1 trên chấm phạt đền sau khi hòa 2-2 trong thời gian quy định trong trận tranh hạng ba.

Les Coelacantes không đủ điều kiện tham dự AFCON 2023, đứng thứ ba trong bảng của họ, hơn Lesotho sáu điểm nhưng kém Zambia và đội vô địch giải đấu cuối cùng là Bờ Biển Ngà sáu điểm.

Tuy nhiên, kể từ đó, Stefano CusinĐội bóng của họ đã có một chiến dịch vòng loại CAF World Cup ấn tượng cho đến nay, hiện đang dẫn đầu bảng với 9 điểm sau bốn trận, giai đoạn mà họ giành được chiến thắng đáng chú ý 1-0 trước gã khổng lồ châu Phi Ghana vào tháng 11 năm ngoái.

Comoros đã tham gia bảy chiến dịch vòng loại AFCON kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2010-11 nhưng chỉ đạt được trận hòa chính một lần, đó là mùa giải 2021-22, nơi họ bị Cameroon loại ở vòng 16.

Musa Barrow của Gambia ăn mừng bàn thắng đầu tiên cùng đồng đội vào ngày 24 tháng 1 năm 2022© Reuters

Trong khi đó, Gambia là một phần của Tây Phi, họ không tham gia COSAFA Cup, có nghĩa là trận ra quân cuối cùng của họ đã diễn ra gần ba tháng trước trong vòng loại cuối cùng của World Cup.

Thật không may cho Bọ Cạp, hy vọng lọt vào giải đấu ở Bắc Mỹ vào năm 2026 của họ đang tan thành mây khói sau khi chỉ giành được 3 điểm trong 4 trận đầu tiên trong bảng, hiện đang kém sáu điểm so với các vị trí trong vòng loại tự động.

Dưới sự dẫn dắt của ông chủ người Bắc Ireland Johnny McKinstryngười đảm nhận vai trò huấn luyện vào giữa tháng 5, Gambia đã thi đấu hai lần, thắng trận đầu tiên 5-1 trước Seychelles trước khi thua Gabon trong trận ra quân gần nhất.

Gambia chuẩn bị góp mặt ở vòng loại AFCON lần thứ 10 trong năm nay và đã đạt được kết quả hòa chính trong hai lần tham dự gần nhất. Họ đã bị loại ở vòng bảng vào đầu năm nay nhưng đã lọt vào tứ kết ở mùa giải 2021-22.

Dạng Comoros (tất cả các giải đấu):
  • W
  • L
  • W
  • W
  • L
  • L

Phong độ Gambia (tất cả các giải đấu):
  • L
  • L
  • L
  • L
  • L
  • W

Tin tức đội

Nadjim Abdou của Comoros bị trọng tài Bamlak Tessema Weyesa rút thẻ đỏ sau khi xem xét VAR ngày 24/01/2022© Reuters

Tiền đạo Sao Đỏ Belgrade Ben El Fardou ghi bàn trong hai trận đấu vòng loại World Cup gần đây nhất của Comoros và gần như chắc chắn sẽ dẫn đầu đội hình cho Les Coelacantes vào giữa tuần.

Fardou nhiều khả năng sẽ tham gia tấn công bằng tiền vệ cánh trái Myziane Maolidangười hiện đang được cho mượn tại đội bóng mới thăng hạng của Saudi Pro League Al-Kholood từ Hertha BSC.

Đội tuyển Gambia đã tập trung tại Casablanca trước trận đấu hôm thứ Tư và trong số các cầu thủ có hai gương mặt mới trong Sư tử Momodou NjieLamin Saidynhững người sẽ hy vọng được ra mắt.

Tiền vệ Derby County Ebou Adams và cầu thủ chạy cánh mới của Brighton & Hove Albion Yankuba Minteh cũng đã thực hiện chuyến đi đến Maroc cùng đội và sẽ được lựa chọn.

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Comoros:
Boina; Omari, Zahary, Soilhi, Boura; Bourhane, Madji, Ahmed, Selemeni, Maolida; Fardou

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Gambia:
Jarjue; Colley, J Ceesay, Gomez, Njie; Adams, A Ceesay, Barrow, Fadera, Minteh, Sidibeh


Trong khi Comoros bước vào trận đấu này với phong độ tốt hơn một chút, Gambia đã có những bước tiến đáng kể trong những năm gần đây và có một số tên tuổi lớn đến Casablanca tham dự vòng loại này.

Chúng tôi đang mong đợi một trận mở màn đầy tranh cãi ở đây nhưng lại mong đợi Bọ Cạp sẽ giành chiến thắng.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.





Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các Kqbd hôm nay trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội. Tin bóng đá mới nhất 24/7.