Xem trước: Tanzania vs Ethiopia – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình

TanzaniaEthiopia đang tiến hành chiến dịch vòng loại Cúp bóng đá châu Phi 2025 khi họ đối đầu tại Sân vận động Quốc gia Benjamin Mkapa vào thứ Tư.

Cả hai bên gặp nhau lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2015, được xếp vào bảng H, cùng với á quân AFCON 1976 Guinea và nhà vô địch hai lần Congo DR.


Xem trước trận đấu

Các cầu thủ Tanzania chụp ảnh tập thể trước trận đấu ngày 7/1/2024© Reuters

Tanzania đã trải qua một chiến dịch đáng quên khác tại Cúp các quốc gia châu Phi 2023 khi họ không thể thắng trận nào trong ba trận đấu của mình và bị loại lần thứ ba liên tiếp ở vòng bảng khỏi giải đấu châu lục.

Mới tham dự AFCON lần thứ ba, Taifa Stars đã thất bại 0-3 trước Maroc trong trận mở màn bảng F vào ngày 17 tháng 1 trước khi có trận hòa liên tiếp trước Zambia và Congo DR để đứng cuối bảng. chỉ với hai điểm.

Kể từ màn trình diễn tệ hại ở Bờ Biển Ngà, Tanzania đã có chuỗi kết quả khá tốt, giành được 3 chiến thắng và 1 trận hòa sau 6 trận, ghi 6 bàn và giữ sạch lưới 4 trận.

Hemed SuleimanNhững người đàn ông của đội bước vào cuộc đụng độ vào thứ Tư sau chiến thắng ấn tượng 1-0 trước nhà vô địch châu Phi 2012 Zambia ở vòng loại World Cup vào ngày 11 tháng 6 nhờ bàn thắng ở phút thứ năm của Bộ trưởng cấp dưới.

Sau chiến thắng trước Zambia, Tanzania hiện đã giành được sáu điểm sau ba trận đầu tiên ở bảng E để đứng thứ hai trên bảng khi họ đặt mục tiêu giành được suất tham dự World Cup lần đầu tiên.

Trong khi Tanzania sẽ tìm cách bắt đầu lại từ nơi họ đã dừng lại vào tháng 6 và bắt đầu hành trình tìm kiếm một vị trí cao ở Maroc, họ lại đối đầu với một đối thủ bất bại 17 trong 23 lần gặp nhau gần đây nhất, giành được 10 chiến thắng. và bảy trận hòa kể từ tháng 2 năm 1969.

Ngược lại, Ethiopia đã không thể vực dậy và chạy tiếp ở vòng loại World Cup khi chỉ cứu được trận hòa 1-1 trước Djibouti trên sân Stade El Abdi vào ngày 9/6.

Gabriel Dada ghi bàn ở phút 29 để đưa Djibouti dẫn trước nhưng đội khách đã đánh trả hai phút sau đó Cổ vũ cho Wondi của bạn trước khi chơi phòng ngự chắc chắn trong hiệp hai để có kết quả hòa.

Với kết quả đó, Ethiopia hiện đã không thể thắng trận nào trong 4 trận ở bảng A của vòng loại World Cup, hòa 3 và thua 1 để thu về 3 điểm trong tổng số 12 điểm có thể và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

huấn luyện viên trưởng Gebremedhin Haile sẽ thúc giục đội bóng của anh ấy tận dụng những mặt tích cực từ kết quả trước Djibouti khi họ bắt đầu hành trình trở lại AFCON, sau khi đã bỏ lỡ năm 2023 sau hành trình vòng loại đáng thất vọng.

Walia Ibex chỉ giành được một chiến thắng trong sáu trận đấu của họ ở bảng D của vòng loại AFCON 2023 trong khi thua bốn và giành một trận hòa trong sáu trận đấu của họ để thu về bốn điểm và đứng cuối bảng xếp hạng.

Ethiopia bước vào cuộc đụng độ hôm thứ Tư mà không thắng bất kỳ trận nào trong số 11 trận thi đấu gần đây nhất của họ, thua 6 và hòa 5 kể từ khi đánh bại Rwanda 1-0 ở vòng loại Giải vô địch các quốc gia châu Phi vào tháng 9 năm 2022.

Phong độ Tanzania (tất cả các giải đấu):
  • L
  • W
  • L
  • W
  • D
  • W

Phong độ Ethiopia (tất cả các giải đấu):
  • D
  • L
  • L
  • W
  • D
  • D

Tin tức đội

Mo Sagaf của Tanzania trong trận đấu với Ai Cập vào ngày 7 tháng 1 năm 2024© Imago

Tanzania đã chỉ định đội hình 23 người cho trận đấu với Ethiopia và Guinea, với hậu vệ Yanga công việc của Dickson được triệu tập sau khi bị loại khỏi trận đấu vòng loại World Cup với Zambia vào tháng 6.

Bộ ba Simba Edwin Balua, Mohammed Hussein và thủ môn đồng minh Salim đã có tên trong đội tuyển cùng với đội tuyển đến từ Ai Cập Thế thôi và người đàn ông Goztepe Novatus Miroshingười đã ghi ba bàn kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2021.

Bộ đôi tấn công của PAOK’s Ông Samatta và 31 tuổi Simon Musvangười đã ghi 19 bàn sau 76 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, trong đó có bàn thắng duy nhất của họ ở AFCON 2023, đã bị huấn luyện viên trưởng Suleiman bỏ qua.

Đối với Ethiopia, Abel Dele22 tuổi Mesfen Tafese và tiền đạo Mamelodi Sundowns Abubeker Nasirngười đã ghi 5 bàn sau 22 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đã phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Bộ ba thủ môn của Ngân hàng Thương mại Ethiopia Firew Getahunhậu vệ Suleiman HamidFetudin Jemal đã được gọi lên trong khi là hậu vệ Fraser Kass sẽ bỏ lỡ trận đấu vào thứ Tư do vấn đề hộ chiếu.

Canaan Markneh, Gatoch Panom và Binyam Belay tất cả đều bắt đầu trận đấu với Djibouti lần trước và sẽ giữ vai trò của họ ở trung tâm công viên, trong khi Faud Fereje sẽ dẫn đầu cuộc tấn công Walia Ibex.

Suleiman Hamid, Fetudin tôi đã uống và người đàn ông Medhin người Ethiopia Triệu Solomon cũng nên hình thành hàng phòng ngự ba người trong trận thứ hai liên tiếp che chắn cho thủ môn Adama City Habtamu nói giữa các cây gậy.

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Tanzania:
Salim; Husseini, Bacca, Nondo, Mwaikenda; Mkami, Yahya; Kachwel, Salum, Mzize; Nhỏ

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Ethiopia:
Nâng; Hamid, Solomon, Jemal; Terfu, Markneh, Câu cá, Belay, Berhane; Bảo trọng nhé, Freje


Trong khi Ethiopia có được kết quả tốt hơn trong trận đấu này thì Tanzania lại bước vào trận đấu sau màn trình diễn chắc chắn trước Zambia và sẽ tự mình thi đấu trên sân nhà.

Ethiopia đã không thể giành được chiến thắng trong 11 trận thi đấu liên tiếp và chúng ta thấy chuỗi trận này sẽ kéo dài khi Taifa Stars giành trọn 3 điểm.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.





Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các Kqbd hôm nay trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội. Tin bóng đá mới nhất 24/7.