Xem trước: Las Palmas vs. Alaves – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình thi đấu

Lòng bàn tayAlaves đối đầu trong trận đấu cuối cùng của mùa giải La Liga tại Estadio Gran Canaria vào Chủ nhật, mong muốn kết thúc chiến dịch của họ với chiến thắng.

Trong khi Granada không may mắn giữ được vị trí dẫn đầu sau khi thăng hạng, thì hai câu lạc bộ khác lên hạng được đảm bảo sẽ chơi thứ bóng đá hàng đầu trong nhiệm kỳ tới trước cuộc đụng độ vào cuối tuần này.


Xem trước trận đấu

Munir El Haddadi của Las Palmas ăn mừng khi ghi bàn thắng đầu tiên cùng đồng đội vào ngày 4 tháng 1 năm 2024© Reuters

Áp lực đã giảm bớt Las Palmas trước trận đấu ở vòng 38 với Alaves, đội đã phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng trong cả mùa giải, với 6 điểm cách biệt họ với Cadiz ở vị trí thứ 18 để bước vào ngày thi đấu cuối cùng.

Garcia Pimienta đã cố gắng giữ được vị trí dẫn dắt đội một bất chấp những khó khăn của đội trong suốt chặng đường trở lại giải hạng nhất đầy thử thách, được nhấn mạnh bởi một chuỗi kéo dài không có chiến thắng.

Pio Pio nếm mùi chiến thắng lần cuối ở La Liga vào tháng 2, chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Valencia, và kể từ đó đã bị đánh bại 9 lần trong 13 trận đấu ở giải VĐQG, với 4 trận hòa.

Việc họ không thể ghi bàn là điều hiển nhiên, khi 9 trong số 13 trận không thắng của họ đã chứng kiến ​​Los Amarillos trắng tay, bao gồm cả trận chạm trán không bàn thắng trước Cadiz đã xuống hạng lần trước.

Chỉ có hai câu lạc bộ – Rayo Vallecano (29) và Cadiz (25) – ghi ít bàn thắng hơn Las Palmas ‘32 trong mùa giải 2023-24 và chỉ Granada (24) và Almeria (23) – cả hai đều đã xuống hạng – thua nhiều hơn trận so với đoàn quân của Pimienta (18), tổng kết những khó khăn của đội chủ nhà trong mùa giải đầu tiên trở lại.

Samu Omorodion của Deportivo Alaves ăn mừng ghi bàn thắng đầu tiên cùng đồng đội vào ngày 12 tháng 11 năm 2023© Reuters

Trong khi Las Palmas có thể coi mình là người may mắn khi trụ lại được trong trận trở lại La Liga, thì điều tương tự cũng không thể nói về Alaves ở giữa bảng, những người bước vào cuộc chạm trán vào Chủ nhật với mong muốn giữ được vị trí của mình trong nửa trên của giải đấu.

Trung tâm thương mại Luis GarciaNhững người đàn ông của đã được thăng hạng thông qua vòng loại trực tiếp, nhưng họ đã vượt trội đáng kể so với Granada và Las Palmas ở giải đấu hàng đầu, được nhấn mạnh bởi vị trí giải đấu hiện tại của họ.

El Glorioso đặt mục tiêu lọt vào top 10 lần đầu tiên kể từ Mauricio Pellegrino đã dẫn dắt câu lạc bộ đến vị trí thứ 9 trong mùa giải 2016-17, sau khi đứng thứ 14, 11, 16 trong các mùa giải liên tiếp và thứ 20 trong các chiến dịch tiếp theo.

Điều đó có thể đạt được nếu họ đánh bại đội chủ nhà xếp thứ 15, bất kể kết quả của Osasuna và Getafe trước Villarreal và Mallorca ở vòng cuối như thế nào.

Thành tích đối đầu vượt trội của Alaves trước Valencia xếp thứ chín – họ đã đánh bại Los Ches 1-0 trong cả hai lần gặp nhau mùa này – có nghĩa là Babazorros thậm chí có thể sánh ngang với thành tích mùa giải 2016-17 của họ nếu họ thắng vào Chủ nhật và Valencia thua Celta đang có phong độ tốt Vigo.

Bất chấp kết quả hôm Chủ nhật, trận đấu này nên được coi là một thành công đối với đội thăng hạng.

Phong độ Las Palmas La Liga:
  • L
  • L
  • L
  • L
  • D
  • D

Phong độ Alaves La Liga:
  • W
  • W
  • W
  • D
  • L
  • W


Tin tức đội

Các cầu thủ Las Palmas ăn mừng sau khi Kirian Rodriguez ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 3/11/2023© Reuters

Daley SinkgravenJulian Araujo không chắc sẽ có mặt trong trận đấu hôm Chủ nhật, khi cầu thủ sau đang phải vật lộn với vấn đề ở đùi.

Trong một mùa giải ghi bàn ít như vậy của đoàn quân Pimienta, Kirian Rodríguez (sáu) đã vượt qua các đồng đội, ngay cả khi anh không ghi bàn kể từ trận hòa với Osasuna ngày 25 tháng 2.

Alaves’ Carlos Benavidez, Nahuel TenagliaAntonio Blanco đều bị treo giò trong ngày cuối cùng sau khi nhận thẻ vàng trong chiến thắng 1-0 trước Getafe vào tuần trước.

Aleksandar Sedlar (đầu gối) đã không thi đấu kể từ tháng 11, và trung vệ này vẫn chưa thi đấu cho đội xếp thứ 10. Rafa Marin đã bỏ lỡ chiến thắng ở trận đấu thứ 37 của đội khách vì vấn đề về dạ dày nhưng dường như sẽ trở lại ở vị trí trung vệ.

Samu Omorodion có thể khởi đầu cho đoàn quân của Plaza mặc dù không tìm được lưới kể từ tháng Hai, thay thế Kike Garcia người đã rút lui vì chấn thương lần trước.

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Las Palmas:
Thung lũng; Suarez, Coco, Marmol, Cardona; Loiodice, Rodriguez, Moleiro; Công viên, Ramirez, El Haddadi

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Alaves:
Owono; Gorosabel, Thủy quân lục chiến, Abqar, Lopez; Hagi, Guevara; Vincent, Guridi, Simeon; Omorodion


Mặc dù giành chiến thắng trong trận đấu ngược lại với tỷ số 1-0, việc Las Palmas không thể ghi bàn liên tục có thể khiến họ phải đối mặt với họ vào Chủ nhật, với việc đội chủ nhà không ghi bàn ở 4/5 trận gần nhất trước người hâm mộ.

Mặt khác, Alaves đã ghi bàn trong sáu chuyến viếng thăm Gran Canaria gần đây nhất và giành được số điểm tối đa ở bốn trong sáu trận đấu đường trường gần đây nhất của họ, có thể hướng tới chiến thắng thứ năm trong bảy trận trong chuyến hành quân của họ để khép lại mùa giải.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.



Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các trận đấu bóng đá trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội.