Xem trước: Albania vs Azerbaijan – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình thi đấu

Albania kết thúc quá trình chuẩn bị cho Euro 2024 bằng trận giao hữu với Azerbaijan tại Haladas Stadion ở Hungary vào tối thứ Sáu.

Hai quốc gia chạm trán lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2011 khi Azerbaijan giành chiến thắng nhẹ nhàng trong trận giao hữu với tỷ số 1-0.


Xem trước trận đấu

Jasir Asani của Albania ăn mừng bàn thắng đầu tiên cùng đồng đội vào ngày 12 tháng 10 năm 2023© Reuters

Albania khiến nhiều người bất ngờ kể từ khi có HLV trưởng Sylvinho vào tháng 1 năm ngoái và hiện họ đang chuẩn bị cho giải đấu lớn thứ hai sau chiến dịch vòng loại Euro 2024 đầy ấn tượng.

Quỷ đỏ và đen đứng đầu bảng với 15 điểm, xếp trên Cộng hòa Séc và Ba Lan ở vị trí thứ ba, trước khi kết thúc năm 2023 với thành tích cao khi thắng ba trận liên tiếp trên mọi đấu trường với tổng tỷ số 7-0.

Albania sau đó đã không thể thắng bất kỳ trận nào trong số 4 trận đầu tiên của họ vào đầu năm nay, bao gồm cả những trận thua liên tiếp trước Chile và Thụy Điển trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng 3, nhưng họ đã quay trở lại giành chiến thắng vào thời điểm quan trọng vào thứ Hai khi họ giảm bớt áp lực. trận giao hữu thành công 3-0 trước Liechtenstein.

Sylvinho, trước đây từng khoác áo Arsenal, Barcelona và Manchester City trong những ngày thi đấu, đang hy vọng giữ vững tinh thần trong trại Albania của mình và dẫn dắt quốc gia này giành chiến thắng đầu tiên trước Azerbaijan kể từ chiến thắng giao hữu 2-1 vào tháng 8 năm 2005.

Chiến thắng vào thứ Sáu sẽ mang lại cho Albania, đội xếp thứ 66 trên thế giới bởi FIFA, một động lực thực sự trước bộ ba đáng sợ của họ ở bảng B Euro 2024 trước Tây Ban Nha, Croatia và đương kim vô địch Ý, đối đầu với đội sau trong trận đấu đầu tiên vào ngày 15 tháng Sáu.

Emin Makhmudov của Azerbaijan ăn mừng ghi bàn thắng đầu tiên cùng đồng đội vào ngày 16/11/2023© Reuters

Không giống như Albania, Azerbaijan vẫn tiếp tục chờ đợi để tiến tới một giải đấu lớn sau khi họ buộc phải xếp ở vị trí thứ 4 ở bảng F vòng loại Euro 2024 vào cuối năm ngoái.

Milli Komanda chỉ thắng hai trong số tám trận đấu vòng bảng và chỉ tích lũy được tổng cộng bảy điểm, kém cả Bỉ và Áo 12 điểm ở hai vị trí tự động dẫn đầu vòng loại.

Gianni De Biasi đã bị miễn nhiệm sau thất bại nặng nề 0-5 trước Bỉ để kết thúc năm 2023 một cách đáng thất vọng, nhưng Azerbaijan kể từ đó đã có khởi đầu bất bại cho đến năm 2024 dưới thời ông chủ tạm quyền Arif Asadovsau chiến thắng sít sao 1-0 trước Mông Cổ vào tháng 3 và trận hòa 1-1 với Bulgaria ba ngày sau đó.

Được FIFA xếp hạng thứ 112 trên thế giới, Azerbaijan sẽ sớm chuẩn bị cho trận đấu với Kazakhstan vào thứ Ba tới, nhưng trước tiên họ phải hướng sự chú ý đến cuộc đụng độ vào thứ Sáu với Albania, đội mà họ chỉ đánh bại một lần trong bốn lần gặp nhau trước đó.

Asadov được giao nhiệm vụ cải thiện phong độ của Azerbaijan khi họ chỉ thắng 4 trong 14 trận đấu quốc tế gần đây nhất trên sân khách, để thủng lưới 27 bàn trong quá trình này.

Phong độ Albania (tất cả các giải đấu):
  • W
  • D
  • D
  • L
  • L
  • W

Phong độ Azerbaijan (tất cả các giải đấu):
  • W
  • L
  • W
  • L
  • W
  • D

Tin tức đội

HLV Albania Sylvinho vào ngày 20 tháng 11 năm 2023© Reuters

Huấn luyện viên Albania Sylvinho đã sử dụng 17 cầu thủ khác nhau trong chiến thắng trước Liechtenstein hôm thứ Hai và ông ấy có thể muốn thử nghiệm đội bóng của mình ở một số vị trí một lần nữa vào thứ Sáu.

Yasir Asani, Ernest Muci và Chelsea Armando Broja đều có tên trong bảng điểm lần trước và sẽ hy vọng rằng họ đã làm đủ để giữ được vị trí trong đội hình xuất phát.

thủ môn giàu kinh nghiệm Etrit Berisha đã bình phục chấn thương ngực để ra sân trong khung thành vào thứ Hai và anh ấy được kỳ vọng sẽ giữ chiếc áo số một trước Brentford’s Thomas Strakoshatrong khi Lazio Elseid Hysaj và người đàn ông châu chấu 50 mũ Amir Abrashi cả hai đều được thiết lập để giới thiệu ở một mức độ nào đó.

Về phần Azerbaijan, Elvin Jafarguliyev đã không được gọi vào đội cấp cao trong tháng này, vì vậy Toral Bayramov – một trong năm cầu thủ Qarabag FK được chọn trong đội hình 24 người – có thể được đá chính ở vị trí hậu vệ trái.

Đội trưởng Emin Mahmudov chỉ còn một mục tiêu nữa là đạt đến mức vẽ với Gurban Gurbanov (14) với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của quốc gia, và anh ấy đang cạnh tranh để xuất phát ở vị trí tiền vệ nâng cao ở phía sau một trong hai Ramil Sheydayev hoặc Musa Gurbanli.

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Albania:
Berisha; Hysaj, Ismajli, Ajeti, Mitaj; Asllani, Gjasula; Asani, Bajrami, Manaj; Con số

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Azerbaijan:
Mahammadaliyev; Mammadov, Mustafazada, Huseynov, Bayramov; Kokcu, Diniyev, Mahmudov, Ozobic; Dadashov, Sheydayev


Cả hai quốc gia đều mong muốn có cơ hội giành được một kết quả tích cực từ trận đấu vào thứ Sáu, nhưng xét đến sự trỗi dậy gần đây của Albania và tầm quan trọng của một chiến thắng trong quá trình chuẩn bị cho Euro 2024, chúng tôi tin rằng đội bóng của Sylvinho sẽ tìm ra cách để vươn lên dẫn đầu .

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.





Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các trận đấu bóng đá trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội.