Xem trước: Tây Ban Nha vs Ý – dự đoán, tin tức đội hình, đội hình

Hai đối thủ nặng ký của bóng đá châu Âu bước lên võ đài vào tối thứ Năm, khi Tây ban nhaNước Ý nhằm mục đích đảm bảo một vị trí trong Euro 2024giai đoạn loại trực tiếp.

Cả hai đều giành chiến thắng trong trận mở màn bảng B, vì vậy một điểm nữa là đủ để các nhà đương kim vô địch và kẻ thù không đội trời chung tại Nations League của họ đi tiếp.


Xem trước trận đấu

Alvaro Morata của Tây Ban Nha ăn mừng khi ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 15 tháng 6 năm 2024© Reuters

Khi HLV Tây Ban Nha Luis de la Fuente đưa đội bóng của mình ra sân Olympiastadion ở Berlin trong trận mở màn Euro 2024, anh ấy khó có thể mơ rằng họ sẽ trở lại sau hiệp một với lợi thế dẫn trước Croatia ba bàn.

Alvaro Morata, Fabian RuizDani Carvajal tất cả đều ghi bàn trước giờ nghỉ để bắt đầu chiến dịch với thành công vang dội, khi Morata lập cú đúp sau 15 lần ra sân ở các giải đấu lớn và Carvajal trở thành cầu thủ Tây Ban Nha lớn tuổi nhất ghi bàn tại Euro.

Đồng thời cũng là cầu thủ trẻ nhất của giải đấu – 16 tuổi Tấm nhựa Yamalngười ghi bàn thắng thứ ba cho La Roja – và đã xem Unai Simon cứu được một quả đá phạt đền, một màn trình diễn điềm tĩnh cho thấy họ có thể là ứng cử viên cho danh hiệu mùa hè này.

Nhà vô địch châu Âu vào các năm 1964, 2008 và 2012, hy vọng của Tây Ban Nha về việc có thêm chiếc vương miện châu lục thứ tư vào bộ sưu tập của họ là rất cao, vì họ hiện chỉ thua một trong 11 trận thi đấu dưới thời De la Fuente, thắng mỗi trận trong bảy trận gần nhất.

Đó là thành tích tốt nhất của họ kể từ năm 2017 và những kết quả gần đây trước đối thủ tiếp theo của họ trong cái gọi là ‘Bảng tử thần’ là đặc biệt tích cực.

La Roja đã đánh bại Ý trong các trận bán kết UEFA Nations League liên tiếp, tiếp tục giành chiến thắng ở giải đấu năm ngoái – nhưng trước đây họ chưa bao giờ thắng ba trận liên tiếp trước đối thủ Ý.

Khi hai đội gặp nhau ở Gelsenkirchen, một điểm mỗi người có thể đủ để đưa cả hai lọt vào vòng 16 đội – có khả năng cho phép De la Fuente cho những cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi trong trận gặp Albania – nhưng niềm tự hào vẫn sẽ bị đe dọa.

Nicolo Barella của Ý ăn mừng khi ghi bàn thắng thứ hai cùng Riccardo Calafiori và các đồng đội vào ngày 15 tháng 6 năm 2024© Reuters

Trong khi đối thủ Iberia của họ chiếm thế thượng phong gần đây, Ý đã vượt qua Tây Ban Nha trên chấm phạt đền ba năm trước một cách đáng nhớ, trên đường đến vinh quang Euro 2020.

Kể từ khi thua La Roja ở Nations League vào tháng 6 năm ngoái, Azzurri mới chỉ bị đánh bại 1 trong 12 trận tiếp theo – thắng 8 – và Luciano Spalletti đã mang lại sức sống mới cho một đội đã bắt đầu chùn bước Roberto Mancini.

Tuy nhiên, Ý đã bắt đầu bảo vệ danh hiệu của mình theo cách tồi tệ nhất có thể, trước khi nhanh chóng phục hồi sau thất bại sớm trong trận đụng độ bảng B hôm thứ Bảy với Albania để giành điểm tối đa.

của Sassuolo Nedim Bajrami lập kỷ lục Euro mới về bàn thắng nhanh nhất từ ​​trước đến nay – ghi bàn chỉ sau 23 giây – nhưng đội bóng của Spalletti đã sớm phục hồi: Alessandro Bastoni san bằng tỷ số 10 phút sau đó, trước đồng đội Inter Milan Nicolo Barella đưa họ lên phía trước.

Hiện đã bất bại 10 trận tại Giải vô địch châu Âu – với trận đầu tiên trong chuỗi đó là chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha vào năm 2016 – thất bại gần đây nhất của Ý tại giải đấu này là trước Cộng hòa Ireland 8 năm trước.

Mặc dù bị coi là kẻ ngoài cuộc trong mùa hè này nhưng tham vọng cuối cùng của Azzurri là trở thành đội thứ hai liên tiếp vô địch Euro, sau bước chân của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trước tiên họ phải đảm bảo lọt vào vòng loại trực tiếp.

Hình thức vô địch châu Âu của Tây Ban Nha:
  • W
Phong độ Tây Ban Nha (tất cả các giải đấu):
  • W
  • L
  • D
  • W
  • W
  • W

  • W
Phong độ Ý (tất cả các giải đấu):
  • D
  • W
  • W
  • D
  • W
  • W

Tin tức đội

Huấn luyện viên trưởng Tây Ban Nha Luis de la Fuente vào ngày 26 tháng 3 năm 2024© Reuters

Xoa dịu những lo ngại về thể lực của họ sau chiến thắng tuần trước trước Croatia, cả hai đều Rodri và Alvaro Morata đã tham gia khóa huấn luyện đầy đủ và sẽ có mặt vào thứ Năm, khi Aymeric Laporte có thể trở lại sau chấn thương.

Hậu vệ gốc Pháp đã bỏ lỡ hoàn toàn trận mở màn của Tây Ban Nha nhưng giờ có thể ngồi dự bị. NachoRobin Lê Normand tiếp tục ở trung tâm hàng hậu vệ của La Roja.

Tuy nhiên, có rất ít thay đổi – nếu có – được mong đợi đối với đội hình của Luis de la Fuente Dani OlmoAlex Grimaldo xếp hàng dài để được thăng hạng lên đội hình xuất phát.

Trong khi đó, Ý cũng có thể kể tên một đội không thay đổi ở Gelsenkirchen, vì tất cả các cầu thủ của họ đều đã sẵn sàng tập luyện sau chiến thắng trước Albania.

Luciano Spalletti đã tuyên bố rằng anh ấy không bị ràng buộc bởi một đội hình cụ thể nào, nhưng một số thay đổi về nhân sự sẽ cho thấy một cách tiếp cận thận trọng hơn: Gianluca Mancini cung cấp một lựa chọn trung vệ thận trọng hơn là tấn công về phía trước Riccardo Calafiori; Bryan Cristante có thể thay thế đồng đội Roma Lorenzo Pellegrini để thắt chặt hàng tiền vệ của Azzurri.

Một người chắc chắn sẽ đá chính là Nicolo Barella, người hiện đã có 5 lần tham gia ghi bàn trong 7 lần ra sân quốc tế gần đây nhất, nhưng tiền đạo của Genoa Mateo Retegui đang cố gắng thay thế Gianluca Scamacca lên phía trước.

Đội hình dự kiến ​​xuất phát của Tây Ban Nha:
Simon; Carvajal, Le Normand, Nacho, Cucurella; Pedri, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata, Williams

Đội hình xuất phát dự kiến ​​của Ý:
Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori, Dimarco; Jorginho, Barella; Frattesi, Pellegrini, Chiesa; Scamacca


Hiện đang gặp nhau tại kỳ Euro thứ năm liên tiếp, các quốc gia này cũng là những kẻ thù quen thuộc ở Nations League, và chuỗi thành công của Tây Ban Nha trước Azzurri có thể sẽ tiếp tục.

Một cách tiếp cận tấn công đa dạng hơn đã mang lại lợi ích trước Croatia, trong khi hàng thủ của Ý vẫn còn hơi thiếu ổn định, vì vậy có thể La Roja sẽ ăn mừng việc vượt qua vòng 16 đội an toàn.

Để phân tích dữ liệu về các kết quả, tỷ số có thể xảy ra nhất và nhiều thông tin khác cho trận đấu này, vui lòng nhấp vào đây.


Nhấn vào đây để có được nốt ruồi thể thaoemail hàng ngày của các bản xem trước và dự đoán cho mọi trò chơi lớn!


Bạn là người mới tham gia soi kèo bóng đá trực tuyến? Bạn có thể tìm hiểu cách đặt cược vào các Kqbd hôm nay trên trang web chính thức teamdessoude.com của chúng tôi. Thứ hạng của đội trong bảng xếp hạng có thể giúp bạn đánh giá chất lượng của đội. Bạn có thể nhấp vào liên kết để xem Kqbđ gần đây của đội. Tin bóng đá mới nhất 24/7.